Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VietinBank cấp hạn mức tín dụng 10.000 tỷ đồng cho SSI

SSI và VietinBank vừa ký hợp đồng cấp tín dụng lớn nhất ngành chứng khoán có kỳ hạn không quá 12 tháng.

Công ty cổ phần Chứng khoán SSI vừa thông báo ký hợp đồng vay vốn hạn mức 10.000 tỷ đồng (tương đương hơn 440 triệu USD) với Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) - chi nhánh Hà Nội.

Hợp đồng này có kỳ hạn không quá 12 tháng với mức lãi suất ngắn hạn theo thị trường, hiện đã được giải ngân một phần.

Đây là hợp đồng hạn mức tín dụng có giá trị lớn nhất của SSI với một ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam và cũng là nguồn vốn tín dụng lớn nhất toàn ngành chứng khoán, mở ra hướng hợp tác toàn diện hơn trong tương lai giữa hai định chế tài chính hàng đầu trong nước.

Về kế hoạch sử dụng, SSI tiếp tục phân bổ vào các hoạt động kinh doanh mang lại lợi nhuận cao và rủi ro thấp, các khoản đầu tư vào giấy tờ có giá từ các định chế tài chính, hoạt động tự doanh trái phiếu niêm yết..

Chung khoan SSI,  cap tin dung,  von chung khoan anh 1

VietinBank sẽ cấp hạn mức tín dụng lớn nhất ngành chứng khoán cho SSI.

Trước đó, công ty đầu ngành chứng khoán này cũng tiếp cận được nguồn vốn tín chấp nước ngoài lớn nhất toàn ngành, lên đến 267,5 triệu USD tính riêng trong năm 2021.

Đại diện SSI cho biết thị trường chứng khoán Việt Nam đang bước vào giai đoạn mới sau hơn 20 năm phát triển và công ty luôn gia tăng năng lực tài chính và quản lý hiệu quả nguồn vốn.

Hiện SSI là công ty chứng khoán có tiềm lực tài chính mạnh nhất thị trường, quy mô vốn điều lệ đứng đầu ngành và đang trong lộ trình tăng vốn lên gần 15.000 tỷ đồng, tương đương quy mô một ngân hàng tầm trung.

Theo báo cáo tài chính đến hết năm 2021, tổng tài sản của công ty đầu ngành này đạt hơn 50.000 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt gần 13.900 tỷ đồng.

Năm ngoái SSI ghi nhận tổng doanh thu 7.773 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 3.327 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 72% và 113% so với năm 2020. Lợi nhuận hợp nhất đạt mức kỷ lục 3.350 tỷ đồng.

Chứng khoán SSI ước lãi kỷ lục 3.350 tỷ đồng

Lãnh đạo SSI khẳng định từ lâu đã không cấp margin cho nhóm cổ phiếu gặp sự cố gần đây và chỉ cấp margin cho một số ít cổ phiếu ngành bất động sản có nội tại tốt.

Huy Lê

Bạn có thể quan tâm