Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VietFuji đưa tiêu chuẩn YV-PureNest vào nuôi cấy đông trùng hạ thảo

Tháng 12, Công ty TNHH Dược Thảo Việt Fuji chính thức áp dụng Tiêu chuẩn YV-PureNest để khẳng định chất lượng sản phẩm.

Tiêu chuẩn này đảm bảo hàm lượng các hợp chất sinh học cordycepin và adenosine cùng với một số vitamin khác trong đông trùng hạ thảo VietFuji đạt mức 50-70% so với đông trùng hạ thảo Tây Tạng.

Đầu năm 2018, Công ty Cổ phần Yến Việt (YenViet) đã quyết định đầu tư 51% cổ phần vào Công ty TNHH Dược Thảo Việt Fuji (VietFuji), nhằm hỗ trợ VietFuji xây dựng thương hiệu, cơ cấu tổ chức, phát triển sản phẩm mới, mở rộng kênh phân phối và các hoạt động quản trị doanh nghiệp...

VietFuji anh 1
Các chế phẩm từ đông trùng hạ thảo (ĐTHT) mang thương hiệu YenViet sử dụng nguồn ĐTHT thuộc Trung tâm nuôi cấy công nghệ cao VietFuji - công ty thành viên của YenViet.

Từ tháng 12, VietFuji đã áp dụng tiêu chuẩn kiểm định chất lượng YV-PureNest, nhằm kiểm soát chặt chẽ từ khâu chọn lựa nguyên liệu nuôi cấy, quá trình phát triển, thu hoạch và bảo quản cây nấm đông trùng hạ thảo (ĐTHT).

ĐTHT của VietFuji được nuôi cấy từ nguồn giống cordyceps militaris Nhật Bản, được kiểm duyệt bởi ngân hàng vi sinh Nite Biological Resource Center (NBRC) Nhật Bản.

Theo đó, nguyên liệu được chọn lọc thông qua quy trình kiểm soát đầu vào nghiêm ngặt, yêu cầu có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, chứng nhận xuất xứ rõ ràng, đồng thời kiểm định từng lô nhằm đảm bảo đạt chất lượng và an toàn thực phẩm.

Tiêu chuẩn YV-PureNest đòi hỏi quá trình nuôi cấy, phát triển, thu hoạch và bảo quản cây nấm ĐTHT tuân thủ không sử dụng các phụ gia thực phẩm, chất bảo quản, chất tạo màu, chất tẩy màu, chất chống oxy hóa...

VietFuji anh 2
Phân tích kiểm nghiệm thành phần các hợp chất adenosine và cordycepin có trong ĐTHT VietFuji.

VietFuji ứng dụng công nghệ tiên tiến để mô phỏng sự khắc nghiệt của khí hậu trên dãy núi Himalaya, từ chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm; ánh sáng mang nhiều tia UV… để cây nấm tự chống chọi, kháng lại sự khắc nghiệt của thời thiết và sản sinh hợp chất sinh học tích lũy nhiều hơn, nhằm đảm bảo hàm lượng yêu cầu.

VietFuji anh 3
Giấy chứng nhận Doanh nghiệp khoa học và công nghệ do Sở Khoa học và Công nghệ cấp.

Với công trình này, VietFuji đã được Sở Khoa học - Công nghệ thẩm định và cấp chứng nhận là Doanh nghiệp khoa học công nghệ.

VietFuji anh 4
Chứng thư chất lượng đi kèm trong mỗi sản phẩm của VietFuji.

Đối với ĐTHT thành phẩm, YV-PureNest yêu cầu mỗi lô hàng đều được kiểm nghiệm về chất lượng bởi các tổ chức kiểm định độc lập và uy tín. Theo đó, mỗi thành phẩm đạt chuẩn cần “đảm bảo đầy đủ sự có mặt của các hợp chất sinh học adenosine và cordycepin với hàm lượng đạt mức tiệm cận từ 50-70% hàm lượng có trong ĐTHT Tây Tạng, hoàn toàn không có chất phụ gia và đạt các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm khắt khe nhất”.

Vì vậy, mỗi sản phẩm VietFuji đều có một chứng thư chất lượng và nguồn gốc xuất xứ đi kèm, với chi tiết về các hàm lượng dinh dưỡng, hợp chất sinh học và mã số truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm