Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VietCredit cảnh báo các thủ đoạn mạo danh lừa đảo khách hàng

Nỗ lực phòng, chống gian lận, Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit) mong muốn phát triển thị trường cho vay tiêu dùng lành mạnh, trong sạch.

Đại diện công ty cho biết khi thấy dấu hiệu bất thường từ các đối tượng yêu cầu chuyển tiền đến tài khoản lạ, khách hàng phải lưu ý để tránh sập bẫy.

Thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi và chuyên nghiệp

VietCredit cho biết hiện nay, nhiều khách hàng gặp phải tình trạng người mạo danh nhân viên của công ty, giả mạo thương hiệu VietCredit để thuyết phục vay vốn với nhiều ưu đãi: Thủ tục đơn giản không qua thẩm định, giải ngân nhanh, hạn mức cho vay lớn với lãi suất thấp 0,5%/năm…

Sau đó, kẻ gian tiếp cận, trao đổi, mời khách hàng cung cấp thông tin cá nhân như số CCCD/CMND/sổ hộ khẩu… để hoàn thành thủ tục, hồ sơ vay vốn. Để tạo niềm tin, kẻ gian còn giả mạo các văn bản có con dấu, chữ ký của người có thẩm quyền tại công ty và chứng minh là khách hàng đã được giải ngân khoản vay thông qua một ngân hàng khác.

Tiếp theo, đối tượng sẽ thông báo lỗi giải ngân, yêu cầu nộp tiền để xử lý khoản vay và hứa hoàn trả lại khi giải ngân. Song thực tế, khách hàng nộp tiền xong sẽ không nhận được bất kỳ khoản tiền giải ngân nào và mất toàn bộ số tiền đã nộp theo yêu cầu.

Đại diện VietCredit cho biết hiện tại, công ty chỉ cung cấp các giải pháp tài chính qua thẻ tín dụng nội địa. Với chiếc thẻ này, khách hàng sẽ được cấp một tài khoản giúp quản lý khoản vay của mình thuận tiện và dễ dàng. Đây cũng là điểm khác biệt của thẻ tín dụng nội địa VietCredit khi khách hàng không cần có tài khoản ngân hàng mà vẫn được giải ngân khoản vay tiêu dùng.

“Bên cạnh đó, công ty luôn có quy trình rõ ràng và chặt chẽ khi xét duyệt và giải ngân khoản vay. Công ty cũng không yêu cầu khách hàng nạp tiền, chuyển khoản, đưa tiền mặt hay thu phí mở hồ sơ vay vốn cho bất kỳ cá nhân nào, kể cả nhân viên của VietCredit. Nếu thấy dấu hiệu bất thường từ các đối tượng yêu cầu chuyển tiền đến tài khoản lạ, người dân phải lưu ý để tránh sập bẫy”, đại diện này chia sẻ.

Cảnh giác với những dấu hiệu bất thường

Với thủ đoạn ngày càng tinh vi, kẻ gian sử dụng không gian mạng để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Có thể kể đến một vài thủ đoạn như giả danh VietCredit cho vay vốn online qua các ứng dụng giả mạo với nhiều tên gọi như ứng dụng Tín Việt, Tín Việt Wallet; thành lập trang Facebook, website, tài khoản Zalo... Ngoài ra, kẻ gian sử dụng thủ thuật gắn logo VietCredit với mục đích cố ý gây nhầm lẫn cho khách hàng là đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ do VietCredit cung cấp.

Tiếp theo, các đối tượng yêu cầu khách hàng truy cập vào các đường link website, fanpage và làm theo chỉ dẫn. Thực chất đây là đường link giả mạo, lừa đảo để khách hàng tiết lộ thông tin bảo mật của dịch vụ ngân hàng điện tử nhằm chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, các đối tượng gửi hình ảnh văn bản yêu cầu người vay phải đóng trước một khoản tiền cọc để xác minh khả năng chi trả và hứa hẹn người vay sẽ nhận lại đủ toàn bộ số tiền ngay khi khoản vay được giải ngân.

VietCredit anh 3

Hiện tại, VietCredit chỉ cung cấp các giải pháp tài chính thông qua thẻ tín dụng nội địa.

Với những hình thức này, mục tiêu cuối cùng của kẻ gian đều là lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Để đảm bảo an toàn, người dân không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, thông tin cá nhân cho bất cứ ai hoặc bất kỳ website, ứng dụng lạ nào.

Về phía VietCredit, nhằm chống gian lận, lừa đảo công nghệ cao, công ty đang tập trung nâng cao chất lượng quản lý hồ sơ khách hàng và phòng chống rủi ro tín dụng bằng quy trình, công nghệ hiện đại.

Những khuyến cáo khách hàng từ VietCredit

Để nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn tinh vi của đối tượng lừa đảo, bảo đảm an toàn thông tin và tài sản của khách hàng, VietCredit khuyến cáo một số nội dung. Trước hết, quy trình cấp thẻ tín dụng nội địa của VietCredit được thực hiện rõ ràng, minh bạch. Các giao dịch liên quan đến khoản vay, hoạt động thanh toán, lãi phát sinh từ hợp đồng vay vốn đều được quy định rõ ràng và giao dịch trên tài khoản khách hàng do VietCredit cung cấp.

Thứ hai, khách hàng không thực hiện theo yêu cầu của các đối tượng chào mời sản phẩm, dịch vụ có dấu hiệu hoặc nghi vấn mạo danh nhân viên công ty.

Thứ ba, khách hàng không truy cập các đường dẫn (link) lạ trong tin nhắn, Zalo, Facebook; không cung cấp các thông tin cá nhân, thông tin tài khoản của thẻ tín dụng nội địa VietCredit… cho bất kỳ ai.

Cuối cùng, khách hàng không tiết lộ thông tin đăng nhập dịch vụ của VietCredit (mật khẩu, mã OTP…) cho người khác trong mọi trường hợp. Nếu có bất kỳ nghi vấn nào, khách hàng liên hệ VietCredit qua địa chỉ:

Website: https://www.vietcredit.com.vn và vietcredit.vn

Fanpage: facebook.com/VietCreditOfficial | Hotline: 19006515

Giang Phương Linh

Bạn có thể quan tâm