Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietcombank và VNG ký kết hợp tác

Chiều 3/8, tại văn phòng VNG ở Hà Nội, buổi họp báo công bố triển khai Dịch vụ thanh toán điện tử trực tuyến trên kênh VCB-iB@nking.

Vietcombank và VNG ký kết hợp tác

Chiều 3/8, tại văn phòng VNG ở Hà Nội, buổi họp báo công bố triển khai Dịch vụ thanh toán điện tử trực tuyến trên kênh VCB-iB@nking.

Tham gia có đại diện bên phía Vietcombank là bà Phạm Thúy Nga - Trưởng phòng chính sách sản phẩm bán lẻ của Vietcombank, và đại diện bên phía VNG là ông Huỳnh Trọng Thận - Trưởng phòng kinh doanh trực tuyến cùng một số cán bộ nhân viên chủ chốt khác của cả hai bên.

Đây là dịch vụ cho phép khách hàng thanh toán điện tử trực tuyến để sử dụng các dịch vụ, tiện ích mà VNG đang triển khai. Việc hợp tác này được coi là tiền đề cho mối quan hệ hợp tác giữa Vietcombank và VNG trong việc phát triển thương mại điện tử, theo định hướng tăng cường hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt của Ngân hàng nhà nước.

Toàn cảnh buổi trao đổi giữa Vietcombank và VNG. Ảnh: L.A

Giới thiệu sơ lược về các dịch vụ hiện có của VNG và quá trình phát triển dịch vụ với Vietcombank, ông Huỳnh Trọng Thận cho biết, VNG đã có kinh nghiệm hợp tác với nhiều ngân hàng về lĩnh vực thanh toán điện tử. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh, khách hàng thanh toán qua dịch vụ của Vietcombank, chưa có thống kê đầy đủ, nhưng ước tính đạt 40%. “Đây là mức khá cao, cho thấy lượng khách tín nhiệm dịch vụ của Vietcombank đối với các dịch vụ của VNG là rất lớn”, ông Thận đánh giá.

Về dịch vụ của VNG, bà Phạm Thúy Nga chia sẻ, phía Vietcombank ghi nhận những nỗ lực trong thời gian qua của VNG đối với hoạt động thanh toán, mua bán, giao dịch trực tuyến trên thị trường thể hiện bằng số lượng khách hàng không ngừng tăng lên, các con số về lợi nhuận và sự tham gia hợp tác của VNG với nhiều ngân hàng trong nước và tổ chức quốc tế”.

Bà Nga cũng cho biết thêm, thanh toán điện tử đang là lĩnh vực được Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước khuyến khích phát triển, do đó, định hướng chiến lược của Vietcombank cũng tập trung cho việc hợp tác với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thương mại điện tử.

Trong buổi họp báo, ông Huỳnh Trọng Thận còn giới thiệu về các xu hướng của thương mại điện tử trong thời gian tới và các mô hình, định hướng của VNG phát triển trong tương lai như mô hình website thương mại trực tuyến đảm bảo http://123.vn/, mô hình website sàn thương mại điện tử 123mua.vn.

l.a

Theo Infonet

 

l.a

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm