Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietcombank tài trợ 2 tỷ đồng xây dựng trạm y tế tại Phú Thọ

Sáng 17/8, lễ khánh thành trạm y tế mới do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam tài trợ 2 tỷ đồng đã diễn ra tại xã Yên Lương, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Chương trình được Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phối hợp với UBND huyện Thanh Sơn tổ chức. Tham gia lễ khánh thành có nhiều đại diện cấp cao của địa phương và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN). Phía Vietcombank có ông Đào Minh Tuấn - Phó tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; ông Trần Phúc Cường - Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Vietcombank; ông Văn Tiến Thành - Giám đốc Vietcombank Phú Thọ.

Xã Yên Lương nằm phía nam huyện Thanh Sơn, dân số trên 4.300 người, tập trung 11 khu dân cư, tỷ lệ hộ nghèo là 28,6%. Địa phương xã sản xuất nông nghiệp là chủ yếu nên thu nhập còn thấp, chưa ổn định, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn.

Các công trình xã hội chưa đáp ứng được các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế xã hội, nhu cầu của người dân. Trước thực tế đó, Vietcombank tài trợ số tiền 2 tỷ đồng để xây dựng công trình trạm y tế cho địa phương.

Vietcombank anh 3
Phó tổng giám đốc Vietcombank Đào Minh Tuấn phát biểu tại buổi lễ.

Trạm y tế xã Yên Lương được xây dựng mới dãy nhà một tầng gồm 6 phòng chức năng, sửa chữa nâng cấp một nhà 4 phòng chức năng và làm mới các hạng mục công trình phụ trợ, với tổng diện tích trên 700 m2.

Trạm y tế xã Yên Lương được đưa vào sử dụng sẽ trực tiếp phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Đây cũng là giải pháp giảm tải gánh nặng về lưu lượng bệnh nhân tại các huyện tuyến trên, thực hiện tốt công tác truyền thông các chương trình y tế cộng đồng, góp phần quan trọng đưa trạm y tế đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2016-2020.

Vietcombank anh 4
Phó tổng giám đốc Vietcombank Đào Minh Tuấn (bên phải) trao tượng trưng số tiền 2 tỷ đồng tài trợ.

Tại lễ khánh thành, ông Đào Minh Tuấn - Phó tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank, chúc mừng cán bộ và người dân địa phương có trạm y tế khang trang, đạt tiêu chuẩn để chăm sóc sức khỏe, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, kinh tế xã hội.

Trạm y tế xã Yên Lương là một trong những công trình trọng điểm nằm trong kế hoạch an sinh xã hội của Vietcombank năm nay. Đây cũng là tình cảm của hơn 17.000 cán bộ nhân viên, người lao động tại Vietcombank dành cho tỉnh Phú Thọ nói chung và người dân xã Yên Lương nói riêng.

Vietcombank anh 7
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm.

Việc làm này không chỉ thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” mà còn thể hiện quyết tâm phát triển và nâng cao đời sống cho người dân địa phương, nâng cao sức khỏe cộng đồng và toàn xã hội.

Với trạm y tế xã Yên Lương, người dân nói chung và các gia đình có công với cách mạng, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, các gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn nói riêng được chăm sóc sức khỏe kịp thời, từ đó mang đến cuộc sống hạnh phúc hơn.

Vietcombank anh 8
Tiết mục cồng chiêng của đồng bào Mường chào mừng lễ khánh thành.

Trong khuôn khổ buổi lễ, các đại biểu cắt băng khánh thành, thực hiện nghi thức mở biển công trình, trồng cây lưu niệm trong khuôn viên trạm y tế xã Yên Lương, tham quan các công trình và chia sẻ niềm vui chung với các y, bác sĩ và nhân dân.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm