Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietcombank sẽ hỗ trợ Ngân hàng Xây dựng

Vietcombank sẽ hỗ trợ Ngân hàng Xây dựng thực hiện đề án tái cơ cấu, trong đó có xử lý các vấn đề liên quan đến nợ xấu và thanh khoản.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) ngày 1/8 sẽ chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng TMCP Xây dựng để hỗ trợ ngân hàng này trong việc thực hiện đề án tái cơ cấu, trong đó có việc xử lý các vấn đề liên quan đến nợ xấu và thanh khoản – nguồn tin từ một quan chức cấp cao của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết.

Giao dịch tại VCB Hà Nội. Ảnh: VCB cung cấp

Theo nguồn tin trên, việc Vietcombank hợp tác với Xây dựng là nằm trong chủ trương của Chính phủ và NHNN về tái cơ cấu hệ thống theo hướng các ngân hàng lớn, khoẻ mạnh sẽ hỗ trợ các ngân hàng nhỏ. Đây cũng được xem như động thái chính thức hóa tuyên bố của Thống đốc NHNN gần đây về việc sẽ tái cấu trúc cả những ngân hàng lớn.

NHNN cho biết tình hình tại Ngân hàng Xây dựng không có nhiều biến động và đã ổn định trở lại sau sự việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố và bắt tạm giam ba lãnh đạo của tập đoàn Thiên Thanh – một cổ đông tổ chức của Ngân hàng Xây dựng. NHNN tiếp tục theo dõi sát tình hình tại đây và sẵn sàng có các giải pháp tháo gỡ nếu cần thiết.

“Cũng có trường hợp người gửi tiền rút tiền nhưng số lượng không đáng kể và Ngân hàng Xây dựng hoàn toàn đủ khả năng chi trả theo yêu cầu của khách hàng” – vị quan chức cấp cao NHNN nhấn mạnh.

Chi nhánh NHNN TPHCM đã cử 5 cán bộ tham gia Tổ Giám sát ngân hàng Xây dựng với tổ trưởng là một phó giám đốc chi nhánh. Ngày 1/8/2014, Ngân hàng Xây dựng có thể sẽ có cuộc họp báo chính thức về việc hợp tác với Vietcombank. Đại diện NHNN sẽ tham dự và cung cấp thông tin đến dư luận.

Thu nhập nhân viên VPBank cao hơn Vietcombank

Trong quý 1/2014, quỹ lương tăng gấp đôi, VPBank trả thù lao cho nhân viên cao hơn Vietcombank.

http://www.thesaigontimes.vn/118290/Vietcombank-se-ho-tro-Ngan-hang-Xay-dung.html

Theo Hải Lý/Thời báo Kinh tế Sài Gòn

Bạn có thể quan tâm