Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietcombank nhận giải thưởng ‘Ngân hàng tốt nhất Việt Nam’

Ngày 17/9 tại khách sạn Shangri-la, Singapore, Vietcombank đã nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ tạp chí Alpha Southeast Asia (Alpha SEA).

Giải thưởng nằm trong khuôn khổ lễ vinh danh các định chế tài chính xuất sắc khu vực Đông Nam Á của Alpha SEA. Vietcombank là đơn vị duy nhất của Việt Nam được mời tham dự buổi lễ và nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” năm 2019.

Lễ vinh danh này được tổ chức thường niên, gồm các giải thưởng dành cho đơn vị tiêu biểu trong khu vực và các đơn vị dẫn dầu thuộc các lĩnh vực khác nhau tại mỗi quốc gia. Năm nay, tạp chí này nhận 218 hồ sơ dự giải từ 6 quốc gia, trong đó có 13 hồ sơ từ các ngân hàng, định chế tài chính tại Việt Nam.

Qua quá trình xét duyệt với các tiêu chí đánh giá kỹ lưỡng gồm các thương vụ và lượng giao dịch trong năm qua, Alpha SEA đã chọn ra các đơn vị tiêu biểu cho từng hạng mục giải. Ngân hàng được trao giải không nhất thiết phải có quy mô, tổng tài sản lớn nhất, mà là đơn vị hoạt động hiệu quả và phát triển nhất.

Vietcombank anh 1
Bà Vũ Thị Bích Thu - Trưởng VPĐD Vietcombank tại Singapore - nhận giải thưởng "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam" từ tạp chí Alpha SEA.

Đánh giá về giải “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” trao cho Vietcombank, Alpha SEA nhận định: “Với việc giữ vững vị thế dẫn đầu, Vietcombank là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp, định chế tài chính với mạng lưới khách hàng phát triển ngày một rộng khắp”.

Vietcombank là một trong những ngân hàng đứng đầu về lợi nhuận tại Việt Nam. Ngân hàng này có kết quả nổi trội trên tất cả tiêu được đánh giá, gồm các chỉ số tài chính như lợi nhuận trước thuế và sau thuế, tỷ lệ nợ xấu, dự phòng, ROE, CAR và NIM cũng như tổng tài sản, dư nợ, tổng tiền gửi…

Với việc được trao giải “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam”, Vietcombank khẳng định hiệu quả hoạt động tại thị trường nội địa. Ngân hàng này không ngừng nỗ lực để vươn ra biển lớn với mục tiêu trở thành một trong 100 ngân hàng lớn nhất trong vực, một trong 300 tập đoàn ngân hàng tài chính lớn nhất thế giới và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất vào năm 2020.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm