Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietcombank miễn toàn bộ phí chuyển tiền cá nhân từ 2022

Đây là ngân hàng quốc doanh đầu tiên áp dụng miễn phí hoàn toàn các giao dịch chuyển tiền trên kênh ngân hàng điện tử dành cho khách hàng cá nhân.

Vietcombank vừa có thông báo về việc điều chỉnh biểu phí dịch vụ ngân hàng điện tử và chính sách dịch vụ tài khoản dành cho khách hàng cá nhân từ năm 2022.

Theo đó, từ ngày 1/1/2022, nhà băng này sẽ miễn phí hoàn toàn các giao dịch chuyển tiền trên kênh ngân hàng số VCB Digibank cho các khách hàng cá nhân. Bên cạnh đó, các loại phí duy trì dịch vụ ngân hàng số, phí quản lý 1 tài khoản mặc định khi đăng ký ngân hàng số cũng được miễn phí.

Như vậy, từ năm sau, khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của Vietcombank sẽ được miễn phí chuyển tiền trong và ngoài ngân hàng, thay vì phải chịu mức phí 2.000-5.000 đồng/giao dịch (chuyển tiền trong hệ thống) và 6.000-950.000 đồng/giao dịch (chuyển tiền đi ngân hàng khác qua Ngân hàng Nhà nước) như hiện nay.

Ngoài ra, các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 cũng được điều chỉnh từ 5.000-1.000.000 đồng/giao dịch về mức 0 đồng; phí quản lý tài khoản mặc định, phí duy trì dịch vụ VCB Digibank cũng được điều chỉnh về 0 đồng.

Vietcombank mien toan bo phi chuyen tien ca nhan tu 2022 anh 1

Vietcombank là ngân hàng quốc doanh đầu tiên miễn phí dịch vụ chuyển tiền cho khách hàng cá nhân. Ảnh: Nam Khánh.

Với thông báo kể trên, Vietcombank trở thành ngân hàng quốc doanh đầu tiên áp dụng chính sách miễn phí toàn bộ giao dịch chuyển tiền điện tử cho các khách hàng cá nhân.

Trước đó, nhiều ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân cũng áp dụng chiến lược này như Techcombank, TPBank, PVComBank, VIB, UOB, SeABank, Hongleong Bank, SCB…

Cùng với thông báo miễn phí dịch vụ chuyển tiền cho khách hàng cá nhân, Vietcombank cũng điều chỉnh phí duy trì dịch vụ nhận tin nhắn chủ động qua SMS.

Trong đó, thay vì áp dụng đồng bộ mức phí 10.000 đồng/tháng/số điện thoại với dịch vụ SMS chủ động (chưa bao gồm VAT), nhà băng này sẽ điều chỉnh biểu phí theo số lượng tin nhắn trong tháng.

Loại phí

Mức phí hiện hành

(chưa gồm VAT)

Mức phí mới áp dụng từ ngày 1/1/2022
Phí quản lý tài khoản mặc định trên VCB Digibank 2.000 đồng/tháng Miễn phí
Phí duy trì dịch vụ VCB Digibank 10.000 đồng/tháng
Chuyển tiền từ trong hệ thống Vietcombank

Từ 2.000 đồng đến 5.000 đồng/giao dịch

Chuyển tiền đi khác hệ thống Vietcombank qua Ngân hàng Nhà nước

Từ 6.000 đồng đến 950.000 đồng/giao dịch

Chuyển tiền nhanh 24/7 đi khác hệ thống Vietcombank

Từ 5.000 đồng đến 1.000.000 đồng/giao dịch

Chuyển tiền nhanh 24/7 qua thẻ trên VCB Digibank

Từ 5.000 đồng đến 0,02% giá trị giao dịch

Cụ thể, khách hàng sử dụng dưới 20 tin nhắn/tháng sẽ chịu mức phí 10.000 đồng/số điện thoại; từ 20 đến dưới 50 tin nhắn trả phí 25.000 đồng; từ 50 đến dưới 100 tin nhắn trả phí 50.000 đồng và từ 100 tin nhắn trở lên trả phí 70.000 đồng/tháng/số điện thoại.

Ngoài ra, cũng từ năm 2022, Vietcombank sẽ chính thức dừng dịch vụ đăng ký mới các gói tài khoản dành cho khách hàng cá nhân, bao gồm VCB Eco, VCB Plus, VCB Pro, VCB Advanced.

Đối với các khách hàng đã đăng ký và đang sử dụng các gói tài khoản này, Vietcombank sẽ tiếp tục cung ứng dịch vụ, đồng thời áp dụng chính sách miễn phí gói tài khoản và không yêu cầu số dư tối thiểu trên tài khoản.

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, đến cuối quý III năm nay, toàn thị trường nội địa ghi nhận hơn 110,9 triệu tài khoản tiền gửi thanh toán của các cá nhân. Đây là các tài khoản tiền gửi không kỳ hạn đang hoạt động của cá nhân mở tại ngân hàng để sử dụng các dịch vụ thanh toán do ngân hàng cung ứng (dịch vụ thẻ, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt…).

Trong đó, Vietcombank là một trong 4 ngân hàng chiếm thị phần lớn nhất số này với xấp xỉ 15% thị phần, tương đương trên 16,6 triệu tài khoản.

Ngoài Vietcombank, 3 nhà băng dẫn đầu ở chỉ tiêu này lần lượt là VietinBank, Agribank và BIDV, đều đạt trên 15% thị phần.

Bị ‘khai tử’ sau 1 tháng nữa, thẻ ATM cũ có còn sử dụng được?

Một số ngân hàng thông báo sẽ dừng cung cấp dịch vụ với thẻ ATM từ sau ngày 31/12/2021, trong khi một số ngân hàng lớn khẳng định vẫn tiếp tục hỗ trợ các thẻ chưa kịp chuyển đổi.

Áp lực lãi vay ngân hàng, nhiều tài xế dịch vụ phải bán xe trả nợ

Phần lớn tài xế chạy dịch vụ hiện nay vay ngân hàng, mua trả góp ôtô để hoạt động. Trước sự ảnh hưởng của Covid-19, một số tài xế đã phải bán xe để giảm thiểu gánh nặng.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm