Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietcombank đẩy mạnh hợp tác toàn diện với Liên đoàn Chế tạo Singapore

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Liên đoàn chế tạo Singapore (SMF) diễn ra vào ngày 17/10 tại Hà Nội.

SMF (Singapore Manufacturing Federation) là liên đoàn bao gồm các doanh nghiệp chế tạo và các doanh nghiệp liên quan tới hoạt động chế tạo, được thành lập ngày 20/9/1932 tại Singapore.

Đến nay, với hơn 3.000 thành viên là doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như bất động sản, điện và thiết bị điện, thực phẩm và đồ uống, năng lượng và hoá chất…, SMF đã trở thành một trong hai liên đoàn doanh nghiệp hoạt động mạnh mẽ, tích cực và có tầm ảnh hưởng lớn nhất tới các doanh nghiệp tại Singapore.

Theo thỏa thuận vừa ký kết, Vietcombank và SMF sẽ hợp tác trên nhiều lĩnh vực nhằm khai thác tiềm năng hiện có, mang lại lợi ích chung cho hai phía.

Vietcombank day manh hop tac toan dien voi SMF anh 1
Đại diện hai bên ký thỏa thuận hợp tác.

Bà Đinh Thị Thái, Phó tổng giám đốc Vietcombank chia sẻ: “Thỏa thuận hợp tác ngày hôm nay đã nâng tầm quan hệ giữa Vietcombank và SMF. Trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ lẫn nhau”.

Về phía SMF, ông Douglas Foo - Chủ tịch SMF cho biết: “Với lịch sử hoạt động từ năm 1963, Vietcombank có thể hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên SMF trong các dịch vụ: thanh toán và quản lý tiền mặt, tài trợ thương mại, tài chính doanh nghiệp, dịch vụ ngoại hối và các dịch vụ ngân hàng khác theo yêu cầu”.

Vietcombank day manh hop tac toan dien voi SMF anh 2
Bà Đinh Thị Thái, Phó tổng giám đốc Vietcombank, phát biểu tại lễ ký kết.

Vietcombank cũng đã thành lập văn phòng đại diện tại Singapore để hỗ trợ hoạt động của các định chế tài chính và doanh nghiệp tại Singapore muốn đầu tư vào Việt Nam.

Tại trụ sở chính tại Hà Nội, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên thành lập Ban khách hàng FDI - chuyên phục vụ nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam; trong đó có nhóm chuyên trách phục vụ khách hàng Singapore.

Vietcombank day manh hop tac toan dien voi SMF anh 3
Ông Douglas Foo - Chủ tịch Liên đoàn chế tạo Singapore.

Trong khuôn khổ chương trình, Vietcombank và SMF còn phối hợp tổ chức buổi kết nối kinh doanh giữa các khách hàng thân thiết của Vietcombank với các doanh nghiệp tiềm năng tại Singapore dự định đầu tư vào Việt Nam.

Qua đó, các bên được gặp gỡ trực tiếp, trao đổi thông tin, tăng cơ hội mở rộng quan hệ hợp tác, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, đa dạng hóa kênh phân phối và phát triển thị trường.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm