Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam vs Jordan: Trông chờ Quang Hải, Công Phượng

Những pha xử lý đột biến cao của hai ngôi sao tấn công trẻ này sẽ mở ra nhiều cơ hội giành điểm cho tuyển Việt Nam khi tiếp đón Jordan tại vòng loại Cúp bóng đá châu Á 2019.

Highlights Jordan vùi dập Campuchia 7-0 Jordan bắt đầu vòng loại Asian Cup 2019 thuận lợi bằng chiến thắng đậm 7-0 trước Campuchia. Họ tạm dẫn đầu bảng C với 3 điểm bởi ở trận còn lại Việt Nam hòa Afghanistan 1-1.

Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 19h (giờ VN) trên sân Thống Nhất (TP.HCM). Ở lượt đấu đầu tiên của bảng C vòng loại Asian Cup 2019, Việt Nam hòa Afghanistan 1-1. Còn Jordan đánh bại Campuchia 7-0. Đội bóng của HLV Hữu Thắng có lợi thế sân nhà nhưng không được đánh giá cao bằng đối thủ.

Trong cuộc họp báo trước trận, HLV tuyển Việt Nam nhìn nhận đội bóng của ông cửa dưới. Vì thế, đội sẽ nhập cuộc thận trọng, tập trung giữ an toàn cho hàng phòng ngự và tìm kiếm những cơ hội từ phản công. Trong cách chơi này, những cầu thủ kỹ thuật như Quang Hải, Công Phượng đóng vai trò quan trọng.

Viet Nam vs Jordan ngay 13/6 anh 1
Quang Hải và Công Phượng từng chơi cùng nhau khá tốt khi U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia 3-0 hồi đầu năm.

Mới 20 tuổi nhưng Quang Hải đã thể hiện được đẳng cấp tại V.League với 4 pha lập công. Bên cạnh đó, tiền vệ này cũng duy trì được trạng thái thi đấu tốt sau U20 World Cup. Cầu thủ của Hà Nội nhiều khả năng sẽ thi đấu tiền vệ tấn công bên cánh trái và là một trong những nhân tố chủ chốt thực hiện những pha bóng cố định cho đội nhà.

HLV Hữu Thắng rất cần mẫu cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến nhờ những pha xử lý xuất thần như Quang Hải. Kỹ thuật cá nhân khéo léo, cùng lối chơi thông minh của anh sẽ phù hợp hơn để đối phó với đội bóng có thể hình cao to, chơi thiên về thể lực như Jordan.

Ở vị trí mũi nhọn, Công Phượng có lợi thế để được tin dùng hơn đàn anh Văn Quyết. Cầu thủ của HAGL tập trung ngay từ đầu, có nền tảng thể lực sung mãn và chơi khá tốt thời gian gần đây. Trong hầu hết buổi tập của tuyển Việt Nam, chân sút sinh năm 1995 đều chơi cao nhất trên hàng tấn công.

Viet Nam vs Jordan ngay 13/6 anh 2
Đội hình dự kiến của tuyển Việt Nam.

Còn nhớ ở trận hòa Afghanistan 1-1, chính Công Phượng là người có cú đá phạt hiểm hóc để sau đó Văn Toàn lao vào đánh đầu ghi bàn. Mới đây, đội trưởng của HAGL lập siêu phẩm đá phạt ở trận đá tập với CLB TP.HCM. Với những điều đó, anh xứng đáng được tin tưởng.

Ở đợt tập trung này, HLV Hữu Thắng không có đội hình tốt nhất nhưng ông có đủ nhân tố chất lượng để thay thế. Đinh Thanh Trung nhiều khả năng sẽ đeo băng đội trưởng đồng thời thay Văn Toàn ở bên cánh phải. Đây là vị trí anh chơi rất tốt trong màu áo CLB Quảng Nam.

Viet Nam vs Jordan ngay 13/6 anh 3
Phong độ của Việt Nam và Jordan thời gian gần đây.

Văn Quyết: Mong Xuân Trường và Tuấn Anh thể hiện được đẳng cấp

Tiền đạo Văn Quyết rất hy vọng bộ đôi Xuân Trường và Tuấn Anh sẽ thể hiện được đẳng cấp trong trận gặp Jordan (13/6), theo đó giúp đội tuyển Việt Nam giành kết quả tốt.

Tuyến giữa, Tuấn Anh trở lại để cùng Xuân Trường tạo nên một cặp tiền vệ trung tâm ăn ý, có khả năng kiểm soát bóng tốt. Tuy nhiên nhân tố quan trọng nhất là Huy Hùng. Cầu thủ của Quảng Nam đóng vai trò giữ nhịp, điều tiết. Nếu không có anh, tuyển Việt Nam khó lòng có được sự liền lạc trong lối chơi.

Jordan có hàng thủ được tổ chức tốt, chỉ thủng lưới đúng 1 bàn ở 5 trận giao hữu gần đây. Nhưng nếu HLV Hữu Thắng phát huy tốt vai trò của những nhân tố chơi kỹ thuật như Quang Hải, Thanh Trung, Công Phượng… mục tiêu giành điểm của Việt Nam không phải là nhiệm vụ bất khả thi.

Viet Nam vs Jordan ngay 13/6 anh 4
Tình hình tại bảng C trước lượt đấu thứ hai.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm