Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam tìm kiếm đại sứ Nước 2014

Bộ TN&MT, Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực đã chính thức phát động “hành trình tìm kiếm đại sứ Nước 2014”.

Đây là chương trình trong sự kiện hưởng ứng ngày Nước Thế giới diễn ra tại Lai Châu ngày 20, 21/3 vừa qua.

Chương trình này nằm trong khuôn khổ hoạt động của Quỹ tiết kiệm “1 tỷ m3 nước” cho Việt Nam của công ty Unileverthành lập vào năm 2013 nhằm thay đổi nhận thức và hành vi của người tiêu dùng trong việc tiết kiệm nước.

Cùng với mục đích khuyến khích việc tiết kiệm nước, chương trình “Đại sứ Nước 2014” kêu gọi thanh niên và cộng đồng hành động thiết thực và chung tay xây dựng những ý tưởng thiết thực xung quanh chủ đề này.
Ngày Nước Thế giới thu hút được nhiều tầng lớp nhân dân tham gia.

Với chủ đề “Nước và năng lượng”, ngày Nước Thế giới năm nay là cơ hội nâng cao nhận thức của cộng đồng quốc tế, chính quyền các cấp và cộng đồng dân cư về mối quan hệ tương tác giữa nước và năng lượng, cũng như thúc đẩy thực hiện các chính sách để giải quyết các vấn đề liên quan đến mối liên kết này.

Đây cũng là dịp để các nhà quản lý, doanh nghiệp, nhà khoa học, học sinh, sinh viên, cộng đồng chia sẻ các sáng kiến, mô hình, giải pháp, áp dụng phương pháp tiếp cận tổng hợp và gắn kết các bên hữu quan, cùng giải quyết các vấn đề liên quan đến nước và năng lượng.

Năm nay, chương trình chọn Lai Châu làm địa bàn khởi xướng, bởi đây là một trong những tỉnh đầu nguồn của con sông Đà hùng vĩ, nơi xây dựng 3 công trình thủy điện lớn của đất nước là thủy điện Lai Châu, Sơn La và Hòa Bình - hội tụ đầy đủ mối quan hệ giữa nước và năng lượng.

Phát biểu trong ngày Nước Thế giới 21/3, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, bảo vệ nguồn nước là vấn đề cấp bách hiện nay và kêu gọi mỗi địa phương, mỗi ngành, đoàn thể và nhân dân cả nước tiếp tục phát huy các sáng kiến nhằm quản lý, khai thác, sử dụng nước và năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; cùng nhau hợp tác để giảm thiểu các tác hại của nước, rủi ro thiên tai.

Ngoài “hành trình tìm kiếm Đại sứ Nước 2014”, chương trình còn diễn ra các hoạt động triển lãm ảnh “Nước – năng lượng”; giao lưu văn nghệ “Âm vang dòng sông” và một số hoạt động truyền thông khác.

“Hành trình tìm kiếm Đại sứ Nước 2014” với sứ mệnh tìm kiếm và vinh danh những cá nhân có đóng góp tích cực cho việc bảo vệ và tiết kiệm nguồn nước sạch của Việt Nam. Không phân biệt nghề nghiệp, tuổi tác, kinh nghiệm, mọi công dân Việt Nam đều có thể trở thành Đại Sứ Nước Sạch Việt Nam 2014.

ChươngTrình sẽ diễn ra trong 6 tuần liên tiếp từ ngày 16/3-26/4.

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm