Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam tiếp tục ôm hận trước Thái Lan

Bước vào trận tranh hạng 3 với quyết tâm rất cao nhưng đẳng cấp chênh lệch, thể lực sa sút, tuyển futsal Việt Nam nhận trận thua đậm 0-8 trước Thái Lan.

Việt Nam thi đấu cố gắng nhưng không thể gây thêm bất ngờ trước đối thủ hơn hẳn về trình độ lẫn thể lực.

Tổng hợp trận đấu: Thái Lan 8-0 Việt Nam Thất bại 0-8 trước Thái Lan khiến Việt Nam đứng thứ tư tại giải, đây dù sao vẫn là một thành công ngoài sức mong đợi khi chỉ tiêu ban đầu của đội chỉ là vào đến tứ kết.

Trên bảng xếp hạng thế giới tháng 2/2015, tuyển futsal Thái Lan (hạng 15) được đánh giá cao hơn nhiều so với Việt Nam (hạng 42). Sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc trong đội hình, HLV Victor Hermans của họ không ngần ngại tuyên bố sẽ đánh bại Việt Nam, để giành tấm HCĐ đem đến niềm vui cho các CĐV ở quê nhà.

Thái Lan bắt đầu trận đấu với tốc độ rất nhanh. Chỉ vài ba đường chuyền, họ đã xé toang hàng phòng ngự Việt Nam. Chỉ trong vòng 36 giây đầu tiên, tiền đạo Suphawut đã tung ra 3 cú sút, trong đó có 2 cú dứt điểm buộc thủ môn Nguyễn Văn Huy phải vất vả cứu thua. Cầu thủ này là “hung thần” của Việt Nam khi anh ghi đến 19 bàn trong 8 lần gặp nhau giữa hai đôi trước đó. 

Sau thời gian đầu choáng ngợp, các học trò của HLV Bruno Garcia dần dần lấy lại thế trận. Tuy nhiên, những miếng tấn công của đội chưa đủ sắc sảo để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Các cầu thủ sử dụng nhiều tình huống sút xa, đột pha nhưng điều không hiệu quả. Đội ĐKVĐ Đông Nam Á đứng đội hình quá tốt, không để lộ nhiều khoảng trống cho đối phương tận dụng.

Đẳng cấp của Thái Lan được thể hiện rõ ở hai pha ghi bàn đều từ tình huống cố định. Phút thứ 6, Jetsada sút xa hiểm hóc sau pha phối hợp đá biên với đồng đội. 4 phút sau, Apiwat nhanh chân dứt điểm sau tình huống đá phạt góc, chạm chân một cầu thủ Việt Nam. Xen giữa hai bàn thắng này, Suphawut còn cú 2 cú sút suýt thành bàn.

HLV Bruno Garcia có nhiều điều chỉnh nhưng không thể giúp tuyển Việt Nam xoay chuyển thế trận.

ĐT futsal VN thua Thái Lan 0-8 ở trận tranh HCĐ châu Á

Trong trận tranh giải 3 tại vòng chung kết futsal châu Á 2016 diễn ra lúc 18h, ĐT Việt Nam thua đậm 0-8 trước đội bóng số một Đông Nam Á, Thái Lan.

Cơ hội tốt nhất của Việt Nam trong hiệp một là pha đi bóng qua người thủ môn Thái Lan của Ngô Ngọc Sơn phút thứ 9 nhưng lại sút chệch cột. Dù thi đấu cố gắng, các học trò của HLV Bruno vẫn quá lép vế so với đối thủ. Họ phối hợp rời rạc, chuyền hỏng nhiều, xử lý quá nóng vội. Thái Lan càng chơi càng bình tĩnh, gần như không mắc sai sót nào. Phút 12, Apiwat kết thúc gọn gang pha dàn xếp tấn công đẹp mắt nâng tỷ số lên 3-0.

Cuối hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam có hai pha xử lý không tỉnh táo khiến đội nhà nhận hai bàn thua đều từ những cú đá phạt trực tiếp. Người ghi bàn là chân sút Suphawut. So với trận thua 1-3 tại vòng bảng, tuyển Việt Nam chơi kém hơn hẳn cả về tinh thần lẫn thế trận.

Hiệp 2, tuyển Việt Nam thi đấu tốt hơn một phần do đối thủ không còn gây sức ép nhiều như trước. HLV Bruno liên tục xoay tua đội hình với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Đội tạo ra nhiều cơ hội, đặc biệt ở cuối trận đấu nhưng xử lý hỏng quá nhiều. Tình huống đá chú ý nhất là cú sút chạm cột của Minh Trí ở phút 32.

Thái Lan chủ yếu rình rập chờ cơ hội phản công và suýt chút nữa họ có thêm bàn thắng với cú đệm bóng trúng xà của Suphawut phút 28. Sau đó 6 phút, Jirawat khéo léo dứt điểm nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 6-0 sau đường chọc khe tinh tế của Jetsada. Trận đấu tệ hại của tuyển Việt Nam kết thúc bằng việc nhận thêm hai bàn thua, với cùng tác giả là Suphawut.

Thắng trận đậm, Thái Lan giành tấm HCĐ lần thứ 4 trong lịch sử các lần dự VCK châu Á. Kết quả này cho thấy, Việt Nam vẫn còn khoảng cách xa với đối thủ cùng khu vực. Đội sẽ phải cố gắng rất nhiều để chuẩn bị cho đấu trường World Cup.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm