Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam sẽ có cuộc thi an ninh mạng quy mô toàn cầu

Cuộc thi an ninh mạng WhiteHat Grand Prix do Bkav tổ chức dành cho các hacker mũ trắng sẽ được mở rộng ra quy mô toàn cầu, với sự tham dự của các đội thi quốc tế từ năm sau.

2014 là năm đầu tiên cuộc thi an ninh mạng WhiteHat Grand Prix được tổ chức tại Việt Nam. Đây là sân chơi không giới hạn đối tượng dự thi, dành riêng cho giới hacker mũ trắng. Trong vòng thi chung kết diễn ra ngày 25/10, 9 đội chơi bao gồm các sinh viên CNTT và những người đang công tác trong lĩnh vực an ninh mạng tại các cơ quan, doanh nghiệp đã tranh tài đồng thời tại Hà Nội và TP.HCM.

Sau 5 tiếng tranh tài, đội __BAMB00__ đã chính thức trở thành quán quân, giành giải nhất 100 triệu đồng của cuộc thi an ninh mạng lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam. Hai đội REBD và babyrobots lần lượt giành giải nhì và giải ba trị giá 20 và 10 triệu đồng.

Theo ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch phụ trách an ninh mạng của Bkav - đơn vị tổ chức cuộc thi, mục đích của WhiteHat Grand Prix 2014 là nhằm thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu về an ninh an toàn thông tin, tăng cường nguồn lực an ninh mạng cho quốc gia. Kết quả thu được sau cuộc thi năm nay sẽ là tiền đề để tập hợp lực lượng chuyên gia an ninh mạng trong nước và là động lực để Bkav mở rộng quy mô của cuộc thi ra toàn cầu, cho phép các đội thi từ các nước khác nhau trên thế giới đăng ký tham gia.

WhiteHat Grand Prix 2014 là cuộc thi đầu tiên tại Việt Nam áp dụng loại hình thi attack and defense (tấn công và phòng thủ). Các đội thi sẽ phải làm đồng thời hai việc: tấn công hệ thống của đối phương và bảo vệ hệ thống của mình trước các cuộc tấn công. Cuộc thi đã thu hút 100 đội đăng ký dự thi.

L.A

Bạn có thể quan tâm