Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân chơi cho các hacker mũ trắng tại Việt Nam

WhiteHat Grand Prix 2014 là cuộc thi an ninh mạng quy mô, với giải nhất trị giá lên tới 100 triệu đồng, được tập đoàn Bkav tổ chức cho các hacker mũ trắng trên toàn quốc.

Đối tượng dự thi của cuộc thi này không giới hạn. Ngoài sinh viên các trường đại học, các cá nhân đang làm việc trong lĩnh vực an ninh mạng tại các cơ quan, doanh nghiệp cũng được khuyến khích đăng ký dự thi. Giải thưởng của cuộc thi khá hấp dẫn, bao gồm một giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, một giải Nhì trị giá 20 triệu và một giải Ba 10 triệu đồng.

WhiteHat Grand Prix là cuộc thi quy mô dành cho giới hacker mũ trắng ở Việt Nam.
WhiteHat Grand Prix là cuộc thi quy mô dành cho giới hacker mũ trắng ở Việt Nam.

WhiteHat Grand Prix 2014 gồm 2 vòng thi. Vòng đấu loại sẽ diễn ra vào ngày 19/9, trực tuyến trên diễn đàn hacker mũ trắng WhiteHat.vn. Ngày 25/10, 10 đội xuất sắc nhất vòng loại sẽ dự thi vòng chung kết được tổ chức đồng thời tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Theo ban tổ chức, WhiteHat Grand Prix 2014 là cuộc thi đầu tiên tại Việt Nam có áp dụng các bài thi theo hình thức tấn công/phòng thủ (Attack/Defense), bên cạnh các bài thi thử thách theo từng chủ đề (Jeopardy). Theo đó, các đội thi sẽ phải làm đồng thời hai việc: tấn công hệ thống của đối phương và bảo vệ hệ thống của mình trước các cuộc tấn công.

Theo ông Ngô Tuấn Anh - Phó chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav, WhiteHat Grand Prix sẽ được tổ chức thường niên nhằm thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu an ninh mạng, giúp tăng cường nguồn lực cho quốc gia trước những diễn biến phức tạp liên quan đến an ninh mạng thời gian qua. Đây cũng là lý do cuối năm 2013, Bkav đã thành lập diễn đàn dành cho các hacker mũ trắng WhiteHat.vn. Từ đó đến nay, đã có 7 cuộc thi an ninh mạng hàng tháng WhiteHat Contest được diễn đàn này tổ chức.

Bạn có thể quan tâm