Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Việt Nam rơi vào bảng đấu vừa sức ở VCK U23 châu Á'

Bình luận viên (BLV) Trương Anh Ngọc đánh giá U23 Việt Nam nằm ở bảng đấu nhẹ nhất tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Kết quả bốc thăm chia bảng vòng chung kết U23 châu Á 2020 đưa U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng Triều Tiên, Jordan và UAE. Ở giải đấu này hồi 2018, U23 Việt Nam giành HCB sau trận thua Uzbekistan dưới cơn mưa tuyết Thường Châu.

Tho phao voi bang dau cua U23 Viet Nam anh 1
U23 Việt Nam đang là á quân U23 châu Á. Ảnh: Minh Chiến.

Bảng đấu nhẹ nhất giải

BLV Trương Anh Ngọc chia sẻ cảm xúc cùng Zing.vn ngay sau khi công bố kết quả: "Tôi thở phào khi U23 Việt Nam nằm ở bảng D. Bảng A chắc chắn là của Thái Lan, 2 bảng đấu còn lại đều có những đối thủ mạnh. U23 Việt Nam rơi vào đó, cơ hội đi tiếp là rất khó", Trương Anh Ngọc chia sẻ.

"Bảng D thực chất gồm những đối thủ vừa sức và không quá chênh lệch về trình độ với Việt Nam, khác hẳn những bảng đấu còn lại. Dẫu vậy, chúng ta vẫn cần tiếp cận với thái độ vừa phải. Thực tế, cả bốn bảng đấu đều có sức cạnh tranh cao, không đội bóng nào là yếu cả", BLV này nói thêm.

Đồng quan điểm trên, BLV Ngô Quang Tùng chia sẻ: "Có thể nói chúng ta nằm ở bảng đấu vừa sức. U23 Việt Nam còn những trụ cột ở lại để xây dựng lối chơi. Tất nhiên, bóng đá trẻ luôn có những sai số. Tại giải đấu như vòng chung kết U23 châu Á, thực lực các đội bóng khá đồng đều".

"Tâm thế của U23 Việt Nam đã khác hồi 2018. Người ta cũng dè chừng chúng ta hơn. Các cầu thủ dù đang ở cấp độ trẻ, nhưng cần lớn lên", BLV này nói thêm.

BLV Anh Ngọc không đánh giá cao lứa cầu thủ hiện nay so với khi U23 Việt Nam vào tới trận chung kết tại Thường Châu: "Lực lượng U23 Việt Nam không còn mạnh như giải đấu năm 2018. Lứa cầu thủ sinh năm 1995, 1996 để lại lỗ hổng lớn. Chúng ta phải chờ HLV Park Hang-seo tìm kiếm những nhân sự thay thế phù hợp".

"Đội hình tham dự World Cup U20 của HLV Hoàng Anh Tuấn không còn lại nhiều người. Nhiệm vụ dẫn dắt là nòng cốt đội tuyển U23 Việt Nam của họ rất lớn", Anh Ngọc nhận định.

Tho phao voi bang dau cua U23 Viet Nam anh 2
HLV Park Hang-seo cần có chiến lược cụ thể cho U23 Việt Nam tại giải đấu vào tháng 1/2020. Ảnh: Minh Chiến.

Đặt mục tiêu từng bước tới vé dự Olympic

Nói về khả năng của U23 Việt Nam tại vòng chung kết sắp tới, BLV Quang Tùng cho rằng mục tiêu ít nhất vượt qua vòng bảng là khả dĩ: "Chúng ta hoàn toàn có thể đánh bại Triều Tiên, Jordan hay UAE cũng không phải là đối thủ quá khó chơi đối với thầy trò ông Park. Vị trí nhì bảng nằm trong trong tầm nay U23 Việt Nam".

Cách chơi của Triều Tiên có thể nhìn nhận từ trận CLB Hà Nội tiếp SC 4.25 vừa qua. Đội bạn là nòng cốt của đội tuyển quốc gia và từ đó chúng ta có thể thấy các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể chơi thứ bóng đá kỹ thuật, tư duy và chơi một trận sòng phẳng với đội bạn.

BLV Anh Ngọc có băn khoăn với mục tiêu giành vé dự Olympic 2020: "Các đội đều có mục tiêu phấn đấu, đặc biệt khi giải đấu cũng là vòng loại Olympic 2020. Chắc chắn là với vị thế của U23 Việt Nam, nhiệm vụ bắt buộc là vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, con đường tới chung kết, thậm chí là bán kết và tranh chấp vé tới Tokyo cũng không hề đơn giản".

Trong khi đó, BLV Quang Tùng cho rằng U23 Việt Nam nên đặt những mục tiêu cụ thể theo từng bước và hiện thực hóa giấc mơ Olympic: "Đầu tiên, chắc chắn chúng ta cần có mục tiêu cụ thể là lọt tới vòng loại trực tiếp. Sau đó, U23 Việt Nam hãy chơi hết mình trước từng đối thủ với đích đến là tấm vé dự Olympic".

Trước vòng chung kết hơn một tháng là SEA Games 30, lứa U22 Việt Nam sẽ phải thực hiện 2 nhiệm vụ cùng lúc, vừa tranh HCV, chuẩn bị cả về nhân sự lẫn chuyên môn cho U23 châu Á.

Vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra từ ngày 8/1 đến ngày 26/1/2020 tại Thái Lan. Đội tuyển Việt Nam hiện là đương kim á quân giải đấu.

Tho phao voi bang dau cua U23 Viet Nam anh 3
Kết quả bốc thăm chia bảng vòng chung kết U23 châu Á 2020. Đồ họa: Minh Phúc.
Việt Nam nằm ở bảng D tại VCK U23 châu Á 2020 Kết quả lễ bốc thăm chia bảng VCK U23 châu Á đưa U23 Việt Nam cùng bảng với CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE.

HLV Park: 'May mắn vì U23 Việt Nam không gặp Hàn Quốc'

HLV Park Hang-seo cho rằng các tuyển thủ Việt Nam cần giữ sự tự tin cao độ trước bất kỳ đối thủ nào sau lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết U23 châu Á 2020 chiều 26/9.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm