Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Dù đối thủ là ai, U23 Việt Nam cũng phải vượt qua vòng bảng'

Bình luận viên (BLV) Ngô Quang Tùng có những đánh giá về kết quả bốc thăm thử của Zing.vn và nói về mục tiêu của U23 Việt Nam tại giải châu Á vào tháng 1/2020.

Chiều 26/9, lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra tại Bangkok, Thái Lan. Với tư cách là á quân giải đấu năm 2018, U23 Việt Nam được xếp ở nhóm hạt giống số một và có nhiều kịch bản khác nhau cho việc chia bảng.

Kết quả bốc thăm thử của Zing.vn đưa U23 Việt Nam nằm cùng bảng với Iraq, Trung Quốc và UAE. Họ đều không phải là đối thủ xa lạ với bóng đá Việt Nam trong vài năm trở lại đây.

U23 chau A 2020 anh 1
U23 Việt Nam và U23 Trung Quốc vừa có trận giao hữu hồi đầu tháng 9. Ảnh: IC Photo.

Dễ thở với kết quả bốc thăm thử

BLV Ngô Quang Tùng cho rằng kết quả này tương đối trung tính bởi sức mạnh của các đội bóng không quá vượt trội nhưng nó lại dẫn đến bảng đấu tương đối thú vị. 

"Chúng ta không lạ gì Trung Quốc với trận giao hữu vừa qua. Tất nhiên, tính chất của một trận giao hữu không mang lại nhiều giá trị nhưng phần nào đó cũng thể hiện được sức mạnh và lối chơi của đội bạn", BLV Quang Tùng chia sẻ. 

"Iraq cũng vậy, họ không mạnh hơn Việt Nam. Trong số ba đội bóng này, UAE có phần nhỉnh hơn nhưng cũng không vượt trội. Nhìn chung, đó là kết quả hay và phù hợp với U23 Việt Nam".

Theo BLV Quang Tùng, nhiều kịch bản khác có thể xảy ra để U23 Việt Nam dễ thở và có nhiều cơ hội lọt sâu. Tuy nhiên vị thế của chúng ta đã khác giải đấu năm 2018 và thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

"Ở Thường Châu, chúng ta chỉ là đội bóng được coi là lót đường và liên tục gây bất ngờ nhờ sự may mắn. Thực tế, cả giải đấu năm đó chúng ta chỉ thắng Australia trong 90 phút thôi. Ở giải đấu năm tới, các đội bóng đều dè chừng Việt Nam và chúng ta sẽ khó đá hơn", Quang Tùng nêu quan điểm.

U23 chau A 2020 anh 2
Kết quả phân nhóm hạt giống U23 châu Á 2020. Đồ họa: Minh Phúc.

Việt Nam phải vượt qua vòng bảng

Nhiều kịch bản về các bảng đấu dễ thở cũng như tử thần cho U23 Việt Nam được chỉ ra trước khi lễ bốc thăm chính thức được tổ chức. Với BLV Quang Tùng, bảng đấu được cho là dễ thở nhất bao gồm Việt Nam, Iraq, Jordan và Bahrain.

"Ngược lại, Hàn Quốc, Australia và Iran sẽ là những đối thủ nặng ký với chúng ta. Tôi không đánh giá quá cao Nhật Bản bởi họ chắc chắn góp mặt tại Olympic. Cũng có thể đội bóng xứ mặt trời mọc đặt mục tiêu giành ngôi vô địch nhưng khả năng họ bị loại từ vòng bảng nhiều hơn các đội khác", BLV Quang Tùng nhận định.

Tiếp tục nói về con đường của U23 Việt Nam, Quang Tùng cho rằng kết quả bốc thăm ở vòng bảng sẽ quyết định phần nhiều chặng đường ở vòng loại trực tiếp của U23 Việt Nam. "Đội nhất bảng đương nhiên là có lợi thế hơn xếp thứ nhì. Tuy nhiên, theo tôi, chúng ta không nên tiếp cận theo góc nhìn đó. Với vị thế của mình, U23 Việt Nam buộc phải vượt qua vòng bảng dù đối thủ là ai", BLV Quang Tùng nói.

"Chắc chắn U23 Việt Nam không còn dễ đá như trước. Vấn đề là chọn được lối đá phù hợp, dù là phòng ngự phản công hay tấn công ào ạt, miễn là đạt hiệu quả tối ưu".

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, thầy trò HLV Park Hang-seo được xếp ở nhóm một cùng chủ nhà Thái Lan, Uzbekistan và Qatar trước lễ bốc thăm chính thức. Ở vòng loại, U23 Việt Nam đứng nhất bảng K với 3 trận toàn thắng trước Indonesia, Brunei và Thái Lan.

Bốc thăm thử U23 châu Á 2020: Việt Nam gặp Trung Quốc, Iraq, UAE Zing.vn tổ chức bốc thăm thử vòng bảng U23 châu Á 2020, với kết quả bảng D có sự góp mặt của Việt Nam, Iraq, Trung Quốc và UAE.

HLV Park gọi Martin Lo trở lại U22 Việt Nam

Tiền vệ Việt kiều Martin Lo đã được huấn luyện viên Park Hang-seo gọi trở lại chuẩn bị cho trận giao hữu với U22 UAE trên sân Thống Nhất hôm 13/10.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm