Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Việt Nam - Philippines ngang tài ngang sức'

HLV Sông Lam Nghệ An cũng như người nhà cầu thủ đánh giá trận bán kết VN - Philippines ngang tài ngang sức. Kết quả là hòa hoặc cách biệt 1 bàn nghiêng về Việt Nam.

Chia sẻ với Zing.vn, ông Nguyễn Đức Thắng - HLV CLB Sông Lam Nghệ An đánh giá trong trận bán kết chiều tối nay, Việt Nam và Philippines chắc chắn tung ra đội hình mạnh nhất. Thi đấu trên sân của Philippines, các cầu thủ của Việt Nam cần phải tập trung, cẩn trọng trong mọi đường bóng, tránh xảy ra sai sót hoặc những pha va chạm phạm lỗi không cần thiết.

“Philippines có đội hình đồng đều, thể lực tốt kèm theo lợi thế đá trên sân nhà. Họ đá thực dụng, càn lướt tốt nên tuyển Việt Nam cần áp sát nhanh, không để cho đối phương có cơ hội ra chân”, ông Thắng nói.

Cân tài cân sức

Đối với các cầu thủ người Nghệ An, theo đánh giá của HLV Nguyễn Đức Thắng, các cầu thủ Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức, Trọng Hoàng, Công Phượng có khả năng rất lớn sẽ được vào sân ngay từ đầu. Tùy theo đấu pháp của HLV đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo, nhưng khả năng lớn là có ít nhất 2 cầu thủ người Nghệ An được đá chính.

Với tính chất căng thẳng của trận bán kết, theo dự đoán của ông Nguyễn Đức Thắng, trận đấu chiều nay sẽ có kết quả hòa.

tran dau Viet Nam - Philippines anh 1
Phan Văn Đức và Quế Ngọc Hải.

Ông Nguyễn Trọng Hường (bố cầu thủ Trọng Hoàng) nhận xét trận đấu chiều nay ngang tài ngang sức. Các cầu thủ của Philippines to cao, có sức mạnh, lối đá đa dạng ở tất cả các tuyến, tuy nhiên, so với các cầu thủ Việt Nam thì kém nhanh nhẹn hơn.

"Các cầu thủ việt Nam tuy nhỏ con nhưng lại rất nhanh nhẹn, phối hợp nhỏ, đập nhả tốt nên tôi tin đây là một trận đấu hay", ông Hường nói.

Ông Hường dự đoán trận đấu chiều nay sẽ có kết quả hòa có bàn thắng hoặc chiến thắng nghiêng về đội tuyển Việt Nam với cách biệt một bàn.

Đối với vợ chồng ông Nguyễn Công Bảy và bà Nguyễn Thị Hoa (bố mẹ Công Phượng), chiều nay gia đình vẫn xem bóng đá như thường lệ. Ông Bảy hy vọng trận đấu hôm nay con mình sẽ được ra sân ngay từ đầu, tạo được đột biến, bứt phá để có bàn thắng về cho đội tuyển.

Còn bà Hoa cho biết, hôm qua Phượng có gọi về cho bà hỏi thăm sức khỏe mọi người và hứa sẽ cố gắng chiến đấu tốt để đem kết quả tốt nhất về cho nhà. Ông Bảy tin các cầu thủ như Công Phượng, Văn Đức, Quang Hải, Trọng Hoàng sẽ được đá chính ngay từ đầu và Việt Nam sẽ thắng với cách biệt ít nhất một bàn.

'Dù đá chính hay dự bị, các con đều vì chiến thắng của đội tuyển'

Bà Dương Thị Hường (mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng) cho biết chiều nay bà sẽ nghỉ việc ở nhà cùng chồng và hàng xóm đón xem trận bán kết của con trai và tuyển Việt Nam.

Mẹ trung vệ người Hà Tĩnh chia sẻ rằng ở các trận đấu vòng bảng, tuy con trai ít được tham gia đá chính song bà vẫn rất vui và yên tâm vì chiến thuật mà ban huấn luyện đưa ra.

“Dù đá chính hay dự bị các con cũng đều là thành viên của đội tuyển, đều vì chiến thắng. Thầy Park là người có chiến thuật tốt nên gia đình luôn vui và đều động viên con tập luyện, cùng đội tuyển thi đấu hết mình”, bà Hường nói.

Theo bà Hường nếu trận này tuyển Việt Nam thắng đậm sẽ giảm bớt được rất nhiều áp lực cho trận kế tiếp. Mẹ trung vệ người Hà Tĩnh cũng mong lượt trận kế tiếp sẽ cùng một số thành viên của gia đình có mặt ở sân Mỹ Đình để cổ vũ trực tiếp cho con trai và đội tuyển.

Bà Phạm Thị Điều (mẹ thủ môn Tiến Dũng, ở làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) thì bày tỏ sự tin tưởng ở chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. “Tôi dự đoán Việt Nam mình sẽ giành chiến thắng 1-0”, bà Điều vui vẻ nói.

Tự tin là vậy, nhưng bà Điều gửi lời khuyên đến đội tuyển Việt Nam không được chủ quan, phải cố gắng hết mình vì Philippines có những cầu thủ được đào tạo ở môi trường bóng đá châu Âu.

Mẹ cầu thủ quê Thanh Hóa cũng chia sẻ vài ngày qua, gia đình có theo dõi thông tin báo chí và được biết con trai mình bị một chấn thương nhẹ. Gia đình có liên lạc qua điện thoại để hỏi thăm nhưng không được.

Hôm 1/12, Tiến Dũng xuất hiện ở buổi họp báo trước trận cùng thầy Park nên gia đình cũng yên tâm phần nào. “Mong con giữ gìn sức khỏe, cố gắng tập luyện và hoàn thành tốt nhiệm vụ nếu được HLV tin tưởng giao phó”, bà Điều nhắn nhủ đến con trai.

Tuyển Philippines tiếp tục chơi thứ bóng đá thực dụng?

Bóng đá không chỉ tồn tại mỗi khái niệm chơi đẹp. Với những cổ động viên Philippines, họ đang thích thú với sự xấu xí mà đội tuyển quốc gia thể hiện ở AFF Cup 2018.

Phạm Hòa - Phạm Trường - Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm