Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam phát hành Harry Potter cùng lúc với thế giới

Phần 8 của bộ truyện nổi tiếng (bản Anh ngữ) vừa được giới thiệu vào sáng 31/7 tại Việt Nam.

Để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, nhà phát hành đã nhập khẩu và giới thiệu tập mới nhất của loạt truyện nổi tiếng: Harry Potter and the Cursed Child - Parts I & II (Tạm dịch: Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa) tại Việt Nam cùng thời điểm với các nước khác trên thế giới.

Nhắc tới thành công của Harry Potter là nhắc tới nhà văn J. K. Rowling - "mẹ đẻ" của tác phẩm. Đến tháng 6/2011, 7 phần của Harry Potter đã được dịch sáng 79 ngôn ngữ và bán được hơn 450 triệu bản, trở thành bộ sách bán chạy nhất trong lịch sử.

Phan 8 Harry Potter phat hanh o Viet Nam anh 1
Các fan của cậu bé phù thủy trong buổi ra mắt sáng 31/7. Ảnh: Bá Ngọc

Tuy nhiên, đến phần 8 - Harry Potter and the Cursed Child - Parts I & II, J.K Rowling chỉ hợp tác cùng nhà viết kịch Jack Thorne và đạo diễn John Tiffany. Được biết, Jack Thorne là một tay viết xuất sắc sinh năm 1978. Tác giả người Anh đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực viết kịch bản phim và soạn kịch.

Phần thứ 8 lấy bối cảnh 19 năm sau khi Harry cùng những người bạn của mình đánh bại Voldemort và cứu thế giới phù thủy trong phần 7 - Harry Potter và Bảo bối tử thần.

Nội dung của phần 8 sẽ tập trung khai thác hình ảnh ông bố 3 con Harry trưởng thành và cậu con trai út Albus khi phải đấu tranh với khả năng đặc biệt kế thừa từ gia đình. Thời điểm quá khứ và hiện tại hợp nhất cũng là lúc hai cha con họ nhận ra cái ác có thể đến từ những nơi mà không ai nghĩ tới.

Phan 8 Harry Potter phat hanh o Viet Nam anh 2
Phiên bản Harry Potter Anh ngữ giá 680.000 đồng/cuốn. Ảnh: Bá Ngọc

 

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm