Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam phản hồi cáo buộc người Việt xúc phạm ông Hun Sen

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình khẳng định bình luận của một số người được cho là người Việt trên Facebook của thủ tướng Campuchia không phản ánh quan điểm của Việt Nam.

“Việc một nhóm người được cho là người Việt Nam bày tỏ ý kiến cá nhân của riêng họ trên mạng xã hội không phản ánh quan điểm của Việt Nam. Chúng tôi không đồng tình với việc sử dụng quyền tự do ngôn luận để xúc phạm cá nhân, bày tỏ thái độ kích động, cực đoan, chia rẽ tình cảm tốt đẹp giữa nhân dân hai nước", website Bộ Ngoại giao dẫn lời người phát ngôn Lê Hải Bình cho biết.

Người phát ngôn cũng khẳng định Việt Nam rất coi trọng quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện với Campuchia. Trong những năm qua, hai bên đã cùng nhau duy trì và phát triển mối quan hệ hòa bình hữu nghị tốt đẹp, vì lợi ích chung của nhân dân hai nước.

Viet Nam phan hoi Campuchia anh 1
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình. Ảnh: Anh Tuấn.

Hôm 29/8, Bộ Ngoại giao Campuchia lên tiếng về việc 3 cá nhân được cho là người Việt Nam đã có những bình luận mang tính chất xúc phạm trên Facebook của Thủ tướng Campuchia Hun Sen, theo Phnom Penh Post. Họ yêu cầu phía Việt Nam tìm kiếm, xác minh và có biện pháp xử lý đối với những người này.

Những bình luận trên nói trên được cho là có liên quan đến lập trường của Campuchia trong vấn đề tranh chấp trên Biển Đông. Campuchia là nước duy nhất phản đối bất kỳ tham chiếu nào đến phán quyết của Tòa Trọng tài tại Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN hồi tháng 7.

Trước đó, Tòa Trọng tài ở Hà Lan ra phán quyết khẳng định Trung Quốc không có cơ sở pháp lý để đòi quyền lịch sử với các nguồn tài nguyên bên trong yêu sách "đường lưỡi bò" mà họ tự vẽ ra trên Biển Đông.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm