Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Việt Nam nên dùng cầu thủ nhập tịch và tài năng trẻ’

Cho rằng dùng cầu thủ nhập tịch lâu dài sẽ làm mất bản sắc đội tuyển Việt Nam, nhưng phần lớn độc giả đều nhận định tuyển Việt Nam cần sự đóng góp tạm thời của “sao ngoại”, trong thời điểm chờ các tài năng trẻ trưởng thành.

‘Việt Nam nên dùng cầu thủ nhập tịch và tài năng trẻ’

Cho rằng dùng cầu thủ nhập tịch lâu dài sẽ làm mất bản sắc đội tuyển Việt Nam, nhưng phần lớn độc giả đều nhận định tuyển Việt Nam cần sự đóng góp tạm thời của “sao ngoại”, trong thời điểm chờ các tài năng trẻ trưởng thành.

Độc giả ủng hộ cầu thủ nhập tịch, nhưng chỉ là tạm thời

- Vẫn biết khâu đào tạo trẻ là quan trọng nhất nhưng đến lúc này, khi mà các lò đào tạo trẻ chưa thể cho ra lò các cầu thủ chất lượng thì tại sao chúng ta lại không tạm thời sử dụng các cầu thủ nhập tịch? Hiện nay các cầu thủ nhập tịch ở V-Luague cũng đã ở tuổi cao, nếu sử dụng họ thì chắc họ chỉ cống hiến được 2-3 năm nữa, lúc đó khi lứa cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai hay các lò khác cho ra lứa cầu thủ khác thì chúng ta có thể loại họ ra và sử dụng những cầu thủ do mình đào tạo ra.

Độc giả Nguyễn Cường

- Trong bóng đá hiện đại, việc các cầu thủ nhập tịch đá cho đội tuyển quốc gia là hết sức bình thường: Đức, Pháp, Bồ Đào Nha... họ đều cho các cầu thủ nhập tịch đó thôi. Thậm chí với các cầu thủ chơi hay, các quốc gia còn tranh nhau để họ đá cho quốc gia mình. Hiện nay cầu thủ nội vừa kém về chuyên môn, tinh thần màu cờ sắc áo cũng không có, tại sao lại chấp nhận những cầu thủ nội như thế trong màu áo đội tuyển? VFF nên tạo cơ hội cho các cầu thủ nhập tịch.

Độc giả …hoguom88

Huỳnh Kesley - tiền đạo nhập tịch đang làm mưa làm gió ở V-League

- Theo mình nghĩ thì không nên dùng cầu thủ nhập tịch. Vì điều này sẽ làm ngăn cản khả năng phát triển của con người Việt Nam, ngăn cản sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Còn việc chọn HLV thì nên chọn HLV ngoại vì nền bóng đá của nước ngoài phát triển hơn Việt Nam; và cho HLV nội làm trợ lí huấn luyện viên để học tập và tiếp thu kinh nghiệm. Các bạn hãy thử so sánh giữa đội tuyển Việt Nam thời HLV Calisto và đội tuyển Việt Nam bây giờ, đó chính là câu trả lời chính xác nhất.

Độc giả hatoryohanzo

- Cầu thủ nhập tịch chỉ là giải pháp tạm thời, cũng giống như hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt Nam, người Việt Nam phải dùng hàng Việt Nam, bóng đá Việt Nam phải dành cho người Việt Nam chứ không phải cầu thủ nhập tịch. Cũng như chúng ta mà Thái Lan còn đánh bại Philippines mà trong đội hình chẳng có cầu thủ nhập tịch nào cả.

Thái Lan không nhập tịch, vẫn những con người trẻ ấy, 2 kỳ Sea Games đều không vào được bán kết, AFF 2010 bị loại từ vòng bảng vậy mà năm nay họ đá thăng hoa, vô cùng biến hóa. Liên đoàn của họ dám nhìn thẳng vào sự thật để mà thay đổi, để cải cách và đã thành công. Chúng ta cần phải học hỏi họ.

Độc giả Lữ Bá

Văn Quyết tỏa sáng mang 3 điểm cho HN T&T
Văn Quyết tỏa sáng trong màu áo Hà Nội T&T nhưng lại không được trọng dụng

- Không hẳn là phải nhập tịch mà cần nhất là cho các cầu thủ gốc Việt tài năng đang thi đấu cho những câu lạc bộ nổi tiếng ở các nước về góp sức cho bóng đá nước nhà là đủ. Dù sao họ cũng là người Việt Nam, chỉ tại VFF bảo thủ, cứng nhắc, thật đáng thất vọng cho bóng đá nước nhà khi mà đội tuyển ngày càng xuống dốc và mờ nhạt hơn cả những những đội bóng yếu nhất khu vực.

Bóng đá VN có thể đã tiến tới đẳng cấp của Hàn Quốc hay Nhật từ lâu nếu như các hoạt động bóng đá nhằm tìm kiếm và phát triển tài năng bóng đá được thực hiện nhiều và phổ biến hơn nữa. Rải rác ở khắp mọi miền đất nước có biết bao nhiêu tài năng bóng đá bị bỏ lại vì các hoạt động bóng đá ở VN không được phổ biến như những nước bạn và đa phần là tuyển dụng những cầu thủ được người quen giới thiệu vào những CLB. Theo tôi, thất bại của BĐVN là nằm ở cách tuyển chọn và phát triển nhân tài thì đúng hơn.

Chúng ta nên loại bỏ những cầu thủ đã hết động lực phấn đấu (nhà lầu xe hơi, tiền thưởng, lót tay hàng tỷ thì họ còn gì để phấn đấu?) để lấy chỗ cho những cầu thủ trẻ như Phi Sơn, Đình Bảo, Văn Quyết... Họ cần thường xuyên thi đấu để tích lũy kinh nghiệm, nhưng ban huấn luyện lại không làm vậy, quá thất vọng!

Độc giả Tran Thanh Quy - Toushiro

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm