Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam muốn vô địch giải golf không chuyên thế giới 2017

Sau 2 lần đứng ba và thứ hai trong 2 giải gần nhất, đội tuyển golf Việt Nam muốn chinh phục vị trí đứng đầu ở giải đấu sẽ diễn ra ở Malaysia vào tháng 11/2017.

Cũng giống như năm 2015 và 2016, Việt Nam sẽ tổ chức 2 vòng đấu loại ở miền Nam (ngày 7/7 tại sân golf Tân Sơn Nhất, TP.HCM) và miền Bắc (ngày 11/8 tại sân golf Sky Lake Chương Mỹ, Hà Nội). Các golfer xuất sắc ở vòng loại sẽ dự vòng chung kết tại sân golf Jeongsan (Đại Phước, Đồng Nai) vào 9/9 để chọn 5 VĐV đứng đầu ở 5 nhóm handicap (điểm chấp) để đại diện Việt Nam dự giải thế giới.

Giai golf nghiep du the gioi 2017 anh 1
Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn trao bằng khen cho đại diện ban tổ chức giải golf không chuyên thế giới.

Trong hai lần tổ chức trước, đội tuyển Việt Nam đều thi đấu rất thành công. Năm 2015, đội đứng thứ ba trong lần đầu tham dự và đến năm 2016 còn vươn lên đứng thứ hai. Chính vì thế, đại diện ban tổ chức giải cho biết mục tiêu của đội trong năm nay là vươn lên đứng đầu.

TPBank World Amateur Golfers Championship 2017 là giải golf không chuyên lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam. Tổng giải thưởng của 3 vòng đấu tại Việt Nam lên tới 3 tỷ đồng.

Các golf thủ Việt tham gia thi đấu được ban tổ chức chia làm 5 nhóm căn cứ vào Handicap USGA Index. Các vòng thi đấu theo thể thức handicap Strokeplay với luật golf quốc tế và handicap index tối đa được phép tham gia thi đấu là 25.0 để lựa chọn ra 50 gương mặt đại diện cho các nhóm khác nhau tham gia vào vòng chung kết.

Bên cạnh đó, thông qua hệ thống các giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của Hội Golf Hà Nội, Hải Phòng; Bình Dương, Vũng Tàu,… BTC cũng sẽ lựa chọn thêm 20 golfer để cùng tranh tài ở vòng chung kết. Golf thủ vô địch mỗi nhóm tại vòng thi đấu cuối cùng này sẽ tham gia “World Amateur Golfers Championship -World Final” được tổ chức tại Malaysia vào tháng 11 tới.

Để giúp các golfer có thêm cơ hội hiểu về hệ thống sân ở Malaysia, năm nay, BTC giải đã lựa chọn bà Hew Kwee Fah làm giám đốc giải. Bà Fah là người Malaysia và đã từng điều hành rất nhiều giải đấu trong nước và quốc tế, có chứng chỉ R&A cấp 3.

Thầy trò Ánh Viên phấn đấu vượt kỷ lục giành 8 HCV SEA Games

Trong lần trở về Việt Nam ngắn ngủi mới đây, VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên lẫn HLV Đặng Anh Tuấn đều đặt mục tiêu thi đấu tốt tại SEA Games 2017, vượt qua thành tích của 2 năm trước.


N.T

Bạn có thể quan tâm