Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công ở Manchester

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cũng đang theo dõi sát tình hình, sẵn sàng có biện pháp bảo hộ nếu có công dân Việt Nam gặp khó khăn trong vụ tấn công.

Bộ Ngoại giao hôm 23/5 cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Anh Theresa May sau khi hay tin về vụ nổ được cho là tấn công khủng bố xảy ra vào tối 22/5 (giờ địa phương) ở thành phố Manchester làm nhiều người thương vong.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cũng lên tiếng về vụ việc. "Việt Nam lên án mạnh mẽ hành vi tấn công khủng bố dưới mọi hình thức và cho rằng mọi hành vi khủng bố phải bị nghiêm trị", bà Hằng nói.

Người phát ngôn Việt Nam cũng cho hay ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh khẩn trương làm việc với cơ quan chức năng sở tại, tìm hiểu thông tin. Đại sứ quán cho biết đến nay chưa có thông tin công dân Việt Nam là nạn nhân vụ tấn công.

tan cong khung bo Manchester anh 1
Hiện trường vụ tấn công đẫm máu khiến ít nhất 22 người chết. Ảnh: Independent.

"Đại sứ quán đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, theo dõi sát tình hình, sẵn sàng có các biện pháp hỗ trợ và bảo hộ trong trường hợp có công dân Việt Nam gặp khó khăn", thông cáo của Bộ Ngoại giao viết.

Bộ Ngoại giao cũng cung cấp số liên lạc đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh là (+44) 7423638350, của Tổng đài Bảo hộ công dân (tại Việt Nam) là (+84) 981848484. Công dân Việt Nam có thể liên hệ với đường dây nóng này để được hỗ trợ kịp thời.

Tối 22/5, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà thi đấu Manchester (Manchester Arena) sau buổi biểu diễn của nữ ca sỹ người Mỹ Ariana Grande khiến 22 người chết và 59 người bị thương. Giới chức Anh cho biết đang xử lý vụ việc theo hướng một vụ khủng bố do một kẻ đánh bom liều chết thực hiện.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất trong 12 năm qua tại Anh, kể từ vụ đánh bom ga tàu điện London khiến 56 người thiệt mạng hồi năm 2005.

Mô phỏng vụ đánh bom tại nhà thi đấu Manchester Vụ đánh bom ngay sau buổi diễn ca nhạc ở thành phố Manchester đã làm ít nhất 22 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Cảnh sát đang xem đây là một vụ khủng bố.

IS nhận trách nhiệm vụ khủng bố ở Manchester

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom tại nhà thi đấu Manchester, Anh, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm