Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS nhận trách nhiệm vụ khủng bố ở Manchester

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom tại nhà thi đấu Manchester, Anh, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng.

Mô phỏng vụ đánh bom tại nhà thi đấu Manchester Vụ đánh bom ngay sau buổi diễn ca nhạc ở thành phố Manchester đã làm ít nhất 22 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Cảnh sát đang xem đây là một vụ khủng bố.

Independent cho biết IS đã lên tiếng khẳng định đứng sau vụ tấn công đẫm máu nhất trong 12 năm qua tại Anh, kể từ vụ đánh bom ga tàu điện London khiến 56 người thiệt mạng hồi năm 2005.

Tuyên bố được IS phát đi thông qua kênh riêng trên ứng dụng nhắn tin Telegram. Tổ chức khủng bố này thường nhận trách nhiệm về các vụ tấn công sau khi sự việc xảy ra.

Trước đó, một thanh niên 23 tuổi đã bị bắt giữ tại trung tâm thương mại Arndale ở phía nam Manchester do nghi ngờ liên quan đến vụ tấn công. Vụ bắt giữ diễn ra sau khi một tiếng nổ lớn vang lên tại trung tâm thương mại này khiến nhà chức trách phải tiến hành sơ tán khẩn cấp.

Hai quan chức Mỹ tiết lộ rằng cảnh sát Anh đã xác định được nghi phạm đánh bom tự sát có tên Salman Abedi.

BBC đưa tin nạn nhân lớn nhất thiệt mạng trong vụ tấn công đang ở độ tuổi tiểu học. Những nạn nhân còn lại là thiếu niên hoặc người trưởng thành ở độ tuổi lớn hơn.

tan cong khung bo Manchester anh 1
Vụ tấn công khiến 22 người thiệt mạng. Ảnh: Independent.

Nữ hoàng Elizabeth II gọi vụ tấn công là "hành động man rợ", đồng thời ca ngợi những nỗ lực của người dân và giới chức Manchester trong việc ứng phó sau vụ tấn công.

Tối 22/5, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà thi đấu Manchester (Manchester Arena) sau buổi biểu diễn của nữ ca sỹ Mỹ Ariana Grande khiến 22 người chết và 59 người bị thương. Giới chức Anh cho biết đang xử lý vụ việc theo hướng một vụ khủng bố do một kẻ đánh bom liều chết thực hiện.

Thủ tướng Anh Theresa May cho biết cảnh sát và các cơ quan an ninh đã xác định được danh tính kẻ tấn công, nhưng họ chưa thể công bố thông tin này do cuộc điều tra vẫn đang diễn ra. Bà May nhấn mạnh kẻ tấn công ra tay một mình.

Nhà thi đấu Manchester ở Anh hỗn loạn sau vụ nổ Một số nhân chứng cho biết họ đã nghe thấy tiếng nổ lớn trong buổi hòa nhạc ở nhà thi đấu Manchester và nhanh chóng bỏ chạy khỏi hiện trường.

Ông Trump: Tấn công Manchester là 'những kẻ thua cuộc tàn độc'

Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi "lời chia buồn sâu sắc nhất" tới các nạn nhân trong vụ nổ ở thành phố Manchester và gọi những kẻ khủng bố là "kẻ thua cuộc".

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm