Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam lên án mạnh mẽ các vụ khủng bố ở châu Âu

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam hết sức lo ngại và lên án mạnh mẽ các vụ tấn công khủng bố liên tiếp ở Châu Âu mà gần đây nhất là vụ tấn công bằng dao ở Phần Lan.

Về phản ứng của Việt Nam trước vụ tấn công bằng dao tại thành phố Turku, Phần Lan, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng ngày 22/8 cho biết Việt Nam gửi lời chia buồn đến Chính phủ, nhân dân Phần Lan, gia đình những người bị thiệt mạng và tin tưởng rằng những kẻ khủng bố sẽ bị trừng trị đích đáng.

"Việt Nam hết sức lo ngại và lên án mạnh mẽ các vụ tấn công khủng bố liên tiếp xảy ra tại Châu Âu mà gần đây nhất là vụ tấn công bằng dao nhằm vào một số dân thường tại thành phố Turku, Phần Lan ngày 18/8 vừa qua khiến một số người bị thiệt mạng và bị thương", bà Hằng cho hay.

khung bo Phan Lan anh 1
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Tiến Tuấn.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc có công dân Việt Nam là nạn nhân của vụ tấn công khủng bố hay không, người phát ngôn nói theo báo cáo của Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, không có công dân Việt Nam là nạn nhân của vụ tấn công.

"Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan tiếp tục theo dõi sát những diễn biến liên quan, sẵn sàng có các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp trong các trường hợp công dân Việt Nam gặp khó khăn”, bà Hằng cho biết thêm.

Ngày 18/8, một kẻ tấn công cầm dao đâm nhiều người gần quảng trường Chợ Puutori, thành phố Turku, phía nam Phần Lan làm hai người chết, 8 người bị thương. Tên này bị cảnh sát bắn trúng đùi và bắt ngay sau đó. Kẻ tấn công được cho là đã hô to "Thánh Allah Vĩ đại".

Phần Lan đã tăng mức cảnh báo khẩn cấp trên toàn quốc sau vụ đâm dao, đồng thời thắt chặt an ninh tại nhà ga và sân bay, bổ sung lực lượng tuần tra trên đường phố.

Nghi phạm đâm dao ở Phần Lan là 'khủng bố' gốc Morocco

Cảnh sát Phần Lan thông báo bắt thêm 5 người liên quan tới vụ đâm dao ở Turku, xác định nghi phạm chính là công dân Morocco 18 tuổi và điều tra theo hướng đây là tấn công khủng bố.

Đâm dao giữa phố ở Nga làm 8 người bị thương, IS nhận trách nhiệm

Một người đàn ông mang dao tấn công người đi bộ ở thành phố Surgut ngày 19/8 làm 8 người bị thương. Nghi phạm đã bị cảnh sát tiêu diệt.


Ngụy An

Bạn có thể quan tâm