Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam hoan nghênh thủ tướng Nhật đến thăm vào thời điểm phù hợp

Trước đó, đài NHK đưa tin tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga có thể đến thăm Việt Nam và Indonesia vào giữa tháng 10 nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

"Quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản đang phát triển rất tốt đẹp, hai bên duy trì trao đổi tiếp xúc ở các cấp dưới nhiều hình thức khác nhau", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của Zing tại buổi họp báo thường kỳ chiều 1/10.

"Với tinh thần đó, chúng tôi hoan nghênh Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga thăm Việt Nam vào thời điểm phù hợp với cả hai bên", bà Hằng nói.

tan thu tuong Nhat Ban tham Viet Nam anh 1

Tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga. Ảnh: Kyodo.

Trước đó, đài NHK đưa tin tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga có thể đến thăm Việt Nam và Indonesia vào giữa tháng 10 nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Trong hai chuyến thăm, ông Suga có thể sẽ gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

Đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Suga kể từ khi nhậm chức. Theo NHK, đây là dịp để ông Suga thúc đẩy hợp tác với các nước ASEAN và thúc đẩy nền hòa bình, ổn định trong khu vực.

Người tiền nhiệm của ông Suga, cựu Thủ tướng Shinzo Abe, cũng từng chọn Việt Nam và Indonesia làm điểm đến cho chuyến công du nước ngoài đầu tiên ở nhiệm kỳ thứ hai.

Tân thủ tướng Nhật Bản có thể thăm Việt Nam vào tháng 10

Đài NHK đưa tin tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga có thể đến thăm Việt Nam và Indonesia vào giữa tháng 10 nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Tòa án buộc chính phủ Nhật bồi thường người dân vì thảm họa Fukushima

Chính phủ Nhật Bản và công ty vận hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima bị buộc bồi thường 9,5 triệu USD cho 3.550 người bị ảnh hưởng bởi thảm họa năm 2011.

Hạnh Vũ - Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm