Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam hạn chế tìm kiếm, chờ phản hồi của Malaysia

“Lực lượng tìm kiếm cứu hộ phần lớn sẽ tạm ngưng, tuy nhiên vẫn có vài chuyến bay và tàu tiếp tục công tác tìm kiếm cứu nạn tại vùng FIR Việt Nam", thứ trưởng GTVT cho biết.

Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu trong cuộc họp báo sáng 12/3 tại sở chỉ huy tiền phương Phú Quốc.

8h15 ngày 12/3, ông Phạm Văn Long - Phó giám đốc công ty quản lý bay Miền Nam - vào phòng họp báo tại Phú Quốc (Kiên Giang) với vai trò được ủy quyền làm đại diện thông báo về những thông tin chiếc máy bay mất tích của Malaysia.

Ông Long cho biết các lực lượng không quân, hải quân cứu nạn sẽ tạm dừng tất cả các hoạt động tìm kiếm. Các máy bay sẽ không cất cánh, tàu dừng tại chỗ chờ lệnh mới từ cấp trên. Sau khi có thông tin chính thức từ phía Malaysia về việc phát hiện dấu hiệu máy bay mất tích ở eo biển Malacca thì sẽ có những quyết định kế tiếp phù hợp tình hình.

Tuy nhiên, đến 8h30, Thứ trưởng GTVT Phạm Quý Tiêu đến phòng họp để trao đổi thông tin với báo giới.

Thứ trưởng Tiêu cho biết đến nay Malaysia vẫn chưa có phản hồi về thông tin phát hiện dấu hiệu máy bay ở eo biển Malacca dù chúng ta đã có đề nghị xác nhận. “Lực lượng cứu hộ phần lớn sẽ tạm ngưng, tuy nhiên vẫn có vài chuyến bay và tàu tiếp tục công tác tìm kiếm cứu nạn tại vùng FIR Việt Nam. Chúng tôi đang chờ đợi phản hồi chính thức từ nhà chức trách Malaysia để có những quyết định tiếp theo”, ông Tiêu thông báo.

PV đề nghị đánh giá khả năng máy bay mất tích ở vùng biển gần Việt Nam và eo biển Malacca, ông Tiêu trả lời: “Ngày máy bay mất tích (8/3) phía Việt Nam có thông báo cho Malaysia về thông tin có dấu hiệu máy bay đã quay đầu. Phía Malaysia đã tiếp nhận thông tin nhưng không có phản hồi nào”.

“Ngày hôm qua, lực lượng cứu nạn các nước Mỹ, Trung Quốc, Malaysia vẫn trình bày kế hoạch tìm kiếm cho ngày hôm nay, trong cuộc làm việc có tùy viên quân sự của Malaysia. Nhưng tùy viên này cũng không cung cấp nhiều về thông tin phát hiện dấu hiệu máy bay ở Malacca”, ông Tiêu cho biết.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm