Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam dự chung kết Auto Chess thế giới

Auto Chess Invitational 2019 chọn ra 32 tuyển thủ đến từ các khu vực Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu, châu Á - Thái Bình Dương và CIS để tham dự giải đấu diễn ra vào tháng 10 ở Trung Quốc.

Ngày 7/8, trang fanpage chính thức Auto Chess công bố thông tin giải đấu Auto Chess Invitational 2019 với tổng trị giá giải thưởng 1 triệu USD. Trước đó vào ngày 21/6, nhà phát triển Drodo Studio từng hé lộ thông tin về giải đấu sẽ diễn ra ở Thượng Hải, Trung Quốc vào khoảng tháng 10 tới.

Auto Chess Invitational 2019 sẽ chọn ra 32 tuyển thủ đến từ các khu vực Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu, châu Á Thái Bình Dương và Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS). Ba quốc gia gồm Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam sẽ có vòng loại riêng, đồng thời có vị trí trực tiếp vào thẳng vòng chung kết.

Viet Nam duoc dac cach du chung ket Auto Chess anh 1
Thông báo trước đó của Drodo Studio về giải đấu vô địch Auto Chess thế giới.

Thời gian diễn ra vòng loại khu vực sẽ kéo dài từ cuối tháng 8 đến giữa tháng 9. Tại Việt Nam, nhà phát hành chính thức của Auto Chess là VNG vẫn chưa có thông tin chi tiết cách thức đăng ký cũng như thể lệ tham gia.

Thậm chí người chơi Việt Nam cũng chưa biết được chính xác khi nào Auto Chess được phát hành tại đây.

Thị trường "cờ nhân phẩm" đang nóng hơn bao giờ hết với sự tham gia của nhiều tên tuổi như Đấu Trường Chân Lý - Liên Minh Huyền Thoại (Riot Games), Dota Underlords (Valve).

Thậm chí, Liên Quân Mobile được dự đoán cũng sẽ có mode "cờ nhân phẩm" riêng. King of Glory - Vương Giả Vinh Diệu, tựa game mà Liên Quân phát triển dựa trên đang gấp rút phát triển chế độ chơi này.

Từng có một giải đấu "cờ nhân phẩm" được ESL xác nhận tổ chức bên lề Dota 2 ESL One Hamburg 2019 là Dota Underlords với tổng trị giá giải thưởng 5.000 Euro. Tuy nhiên Auto Chess Invitational 2019 mới là giải đấu quy mô thế giới của thể loại Autobattler.

Viet Nam duoc dac cach du chung ket Auto Chess anh 2
Thị trường Việt Nam được ưu ái đặc cách suất tham dự chung kết Auto Chess thế giới. Ảnh: Auto Chess. 

Bằng cách kết hợp giữa game và cờ cổ điển, Autobattler chính là xu hướng mới của ngành công nghiệp game. Nếu như các trận đánh 5vs5 của MOBA game khiến người chơi căng thẳng vì tính "lật kèo" liên tục, các trận đấu Auto Chess lại diễn ra nhẹ nhàng hơn giữa 8 người chơi với nhau.

Ở mỗi hiệp đấu, người chơi sẽ dùng vàng chiêu mộ tướng chiến đấu. Người sống sót cuối cùng sẽ là người chiến thắng.

Nhà vô địch Liên Quân thế giới thất nghiệp, đăng đàn xin việc làm

Người trợ thủ của cựu vương thế giới AHQ là JJAK hiện không còn chốn dung thân, sau khi bị KOG Diamond Cobra thanh lý hợp đồng.




Đại Việt

Bạn có thể quan tâm