Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam - điểm cuối trong 'Festival of Learning' của ĐH Bournemouth

Hành trình truyền cảm hứng thông qua những kiến thức bổ ích thời công nghiệp 4.0 do ĐH Bournemouth (BU), Vương Quốc Anh tổ chức vừa kết thúc tại Việt Nam sau 4 tháng triển khai.

Với tên gọi "Festival of Learning", chương trình đã diễn ra tại Ấn Độ, Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đức, châu Âu, Malaysia... Việt Nam là trạm dừng chân cuối cùng với chuỗi hoạt động hấp dẫn.

Lần tiên tổ chức tại Việt Nam, sự kiện diễn ra trong 3 buổi chia sẻ tại TP.HCM và Hà Nội, xoay quanh chủ đề “Global Education 2050: Inspriring Learning, Delivering Impact” (tạm dịch: “Giáo dục toàn cầu 2050: Truyền cảm hứng học tập, sẻ chia ảnh hưởng”).

DH Bournemouth anh 1
Đại diện BU cùng các vị khách mời tại buổi chia sẻ.

Theo đó, 15 giảng viên, giáo sư đến từ ĐH Bournemouth cùng các đối tác tại Việt Nam như Công ty Sáng tạo WeCreate, ĐH Ngoại Thương và các nhân sự chủ chốt của các tập đoàn lớn đã tham gia trao đổi về các vấn đề liên quan đến giáo dục, sáng tạo, phát triển tài năng… một cách gần gũi, thu hút hàng nghìn người tham dự.

Suốt các buổi trò chuyện hoàn toàn bằng tiếng Anh, khách tham dự được lắng nghe những chia sẻ từ về các chủ đề nóng như “Làm thế nào để cải tiến giá trị chiến lược”, “Sự phát triển nhanh chóng của ngành bán lẻ”, “Thời kỳ đỉnh cao của những người làm nội dung và tạo ra xu hướng”; cho đến “Công nghệ đã thay đổi sự bối cảnh cạnh tranh như thế nào?”, “Hành trang cần thiết của người trẻ Việt trong thời đại toàn cầu hóa”…

DH Bournemouth anh 2
Sinh viên hào hứng đặt câu hỏi cho khách mời.

Ngoài ra, các bạn sinh viên tham dự chương trình còn dành nhiều sự quan tâm về những điểm độc đáo và khác biệt của môi trường học tập ở Anh Quốc; cùng với những chủ đề về an ninh mạng toàn cầu, công nghệ và ngành bán lẻ…

Bạn Nguyễn Thùy Linh (sinh viên năm 3 Đại học Ngoại thương Hà Nội) cho biết đây không phải lần đầu tiên trường mình giao lưu với các trường nước ngoài. Nhưng với mình, buổi chia sẻ này rất ấn tượng và lôi cuốn. Bọn mình hiểu biết thêm rất nhiều về các chủ đề mang tính chất toàn cầu một cách sinh động, trực quan.

“Đây cũng là cơ hội để các bạn mong muốn học lên cao tìm hiểu thêm một môi trường học tập lý tưởng”, Linh nhận định.

DH Bournemouth anh 3
Chuyên gia nhiệt tình giải đáp thắc mắc của các bạn trẻ.

Với bạn Trần Tiến Hữu (nhân viên marketing), chủ đề tăng cường ứng dụng thực tế và thực tế ảo trong quảng cáo, tiếp thị đã giúp bạn có thêm góc nhìn đa chiều về công việc của mình.

“Không chỉ được lắng nghe kiến thức bài bản từ những giáo sư hàng đầu về marketing, truyền thông của nước Anh, tôi còn biết nhiều kinh nghiệm thực tế từ các anh chị đi trước. Tất cả rất hữu ích cho công việc và kế hoạch phát triển bản thân của tôi”, anh cho biết.

Sự kết nối giữa hai nền giáo dục cách nhau nửa vòng trái đất, những chia sẻ “đáng đồng tiền bát gạo” của người đi trước đã tạo nên không khí học thuật sôi nổi và không kém phần bổ ích với người tham dự. Có thể nói, “trạm dừng chân” Việt Nam là một điểm kết thúc ấn tượng của hành trình chia sẻ của ĐH Bournemouth.

DH Bournemouth anh 4
Khách mời chụp ảnh lưu niệm cuối buổi chia sẻ.

Đại diện ĐH Bournemouth cho biết đoàn rất vui khi được đến Việt Nam trong hành trình của “Festival of Learning” năm nay. Các đối tác hàng đầu về giáo dục và sáng tạo Việt Nam đã hỗ trợ BU rất hiệu quả khi lần đầu tiên trường đến đây. Hơn hết, các bạn sinh viên và người tham dự đều rất năng động, nhiệt tình.

“Hy vọng chúng tôi đã chia sẻ những giá trị thiết thực và bổ ích, cũng như tiếp thêm cảm hứng trên con đường học tập và làm việc của các bạn trong thời gian tới”, vị này nhấn mạnh.

DH Bournemouth anh 5
Sinh viên đã thu lượm được nhiều kiến thức bổ ích sau sự kiện.

Thành lập năm 1992, đến nay BU đang là điểm dừng chân của 17.000 sinh viên đại học và sau đại học; trong đó có hơn 1.500 sinh viên quốc tế từ 130 quốc gia. Tất cả khóa học và nghiên cứu học thuật của BU được điều hành bởi 4 khoa: Sức khỏe và Khoa học Xã hội, Quản lý - Kinh tế - Tài chính - Luật; Truyền thông; Khoa học và Công nghệ.

BU là đại học được công nhận có Trung tâm đào tào Truyền thông xuất sắc ở Anh. Sinh viên tốt nghiệp từ trung tâm hoạt hình máy tính quốc gia đã làm việc tại Hollywood, góp phần làm nên những bộ phim như Lord of the Rings, Gladiator, Star Wars, Madagascar, King Kong… Sinh viên tham gia nghiên cứu khảo cổ học pháp y và khoa học tội phạm tại Iraq, Bosnia, Herzegovina, Rwanda và các tác động của việc khai quật dấu chân người 40.000 tuổi ở miền trung Mexico… cùng rất nhiều giải thưởng danh giá khác.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm