Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam đăng cai 2 giải tennis U18 ITF

Trong tháng 7, Việt Nam có vinh dự đăng cai 2 giải tennis U18 quốc tế nhóm 5 tại thành phố Cần Thơ và TP.HCM.

Giải tennis U18 ITF là giải đấu uy tín được tổ chức bởi các quốc gia thành viên của Liên đoàn tennis quốc tế (ITF). Đây là giải đấu làm nền tảng cho các VĐV thiếu niên xuất sắc trên con đường bước lên chuyên nghiệp.

Ban tổ chức trao đổi thông tin về giải vào sáng nay 1/7. Ở Cần Thơ các trận đấu sẽ diễn ra tại trung tâm Bãi Cát còn tại TP.HCM giải sẽ diễn ra tại CLB Phú Thọ. Do là chủ nhà, Việt Nam sẽ có nhiều suất ưu tiên cho CĐV.
Ở Cần Thơ các trận đấu sẽ diễn ra tại trung tâm Bãi Cát còn tại TP.HCM giải sẽ diễn ra tại CLB Phú Thọ. Do là chủ nhà, Việt Nam sẽ có nhiều suất ưu tiên cho CĐV.

Do trình độ của các VĐV Việt Nam chưa cao cũng như tạo điều kiện cọ xát để phát triển tài năng, ban tổ chức quyết định đăng cai giải đấu U18 ITF ở nhóm thấp nhất là nhóm 5. Theo đó, Việt Nam sẽ đăng cai 1 giải tại Cần Thơ từ ngày 5-13/7 và 1 giải tại TP.HCM từ ngày 14-20/7.

Hai giải năm nay thu hút sự tham dự của hơn 200 VĐV đến từ 19 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Các CĐV sẽ tham dự ở 4 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam và đôi nữ. Độ tuổi các VĐV tham dự từ 13-18. Các VĐV đoạt chức vô địch sẽ không nhận tiền thưởng mà được tích lũy thêm điểm thưởng trên bảng xếp hạng của ITF trẻ. Vô địch nội dung đơn nhận 30 điểm, còn đôi nhận 20 điểm.

Các giải ITF nhóm 5 là nơi mà 2 VĐV tài năng nhất của tennis Việt Nam hiện nay là Lý Hoàng Nam và Nguyễn Hoàng Thiên từng thi đấu thành công. Theo ban tổ chức năm nay họ không tổ chức giải Challenge thuộc hệ thống chuyên nghiệp mà tổ chức 2 giải U18 của ITF để tạo cơ hội cho các VĐV trẻ tăng cường cọ xát.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm