Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam có HCV đầu tiên tại ASIAD 16

Ngoài tấm HCV của Lê Bích Phương ở môn karatedo hạng cân dưới 55kg, chiều tối nay, đoàn Việt Nam còn có thêm 2 HCB của Vũ Thị Hương và đô vật Nguyễn Thị Lụa.

Việt Nam có HCV đầu tiên tại ASIAD 16

Ngoài tấm HCV của Lê Bích Phương ở môn karatedo hạng cân dưới 55kg, chiều tối nay, đoàn Việt Nam còn có thêm 2 HCB của Vũ Thị Hương và đô vật Nguyễn Thị Lụa.

>>Hình ảnh đăng quang đáng nhớ của Lê Bích Phương

Việt Nam có HCV đầu tiên tại ASIAD 16

Trước giờ khởi tranh, Lê Bích Phương không được đánh giá cao, tuy nhiên, nữ võ sỹ này đã gây bất ngờ khi liên tục hạ các đối thủ đến từ Hàn Quốc (4-0), Uzbekistan (3-1) và Macau (8-0) để tiến vào trận chung kết.

Ở trận chung kết, Lê Bích Phương tiếp tục khiến tất cả sửng sốt khi đánh bại nhà đương kim vô địch thế giới Kobayashi Miki với tỷ số 4-3 để mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam.

Karatedo còn mang về thêm 1 HCĐ ở hạng cân dưới 60kg của nam nhờ công của VĐV Trần Minh Đức.

Việt Nam có HCV đầu tiên tại ASIAD 16
Trương Thanh Hằng giành HCB cự ly 800m (Ảnh: Getty Images)

Sau khi thành công với HCB ở đường chạy 1500m, Trương Thanh Hằng bước vào chung kết nội dung 800m, cự li sở trường. Ở những mét đầu tiên, Thanh Hằng luôn duy trì vị trí ở nhóm giữa, đây chính là chiến thuật để phát huy tốt nhất khả năng bứt phá cực tốt ở đoạn nước rút của cô. Ở cả 500m chạy đầu, Trương Thanh Hằng vẫn chạy áp chót nhưng khi khoảng cách chỉ còn 100m cô bất ngờ bứt tốc lần lượt vượt lên các vận động viên của Nhật Bản và Bahrain. Khi còn cách vạch đích 50m, Trương Thanh Hằng xuất sắc vượt qua luôn cả vận động viên chạy thứ nhì là Tintu người Ấn Độ để cán đích ở vị trí thứ 2 với thành tích 2 phút 0 giây 91. Người giành HCV là Margarita người Kazakhstan với 2 phút 0 giây 85, chỉ hơn Thanh Hằng 0,6 % giây.

Việt Nam có HCV đầu tiên tại ASIAD 16

Vũ Thị Hương (trái) đã vượt qua VĐV của Ấn Độ (phải) để giành HCB (Ảnh: Getty Images)

Ngay sau khi người đồng đội Trương Thanh Hằng xuất sắc giành HCB ở đường chạy 800m, đến lượt nữ hoàng điền kinh Việt Nam Vũ Thị Hương bước vào thi đấu nội dung không được coi là sở trường 200m. Tuy nhiên, với sự cố gắng hết sức, Vũ Thị Hương đã làm nên bất ngờ khi cán đích ở vị trí thứ 2 với thành tích 23 giây 76 và đem về chiếc huy chương bạc thứ 3 cho điền kinh Việt Nam tại ASIAD 16. Người giành HCV ở nội dung này là Chisato của Nhật Bản với thành tích 23 giây 62, người giành HCĐ là Guzen của Uzbekistan với thành tích 23 giây 87.

Trong trận chung kết vật tự do hạng cân 48kg vừa kết thúc, đô vật Nguyễn Thị Lụa đã phải chịu thua trước So Sim Hyang của Triều Tiên với tỷ số 0-5.

Cũng trong tối nay, ở nội dung 10 môn phối hợp của nam, VĐV Vũ Văn Huyện đã xuất sắc giành HCĐ cho đoàn Việt Nam. Các phần thi mà anh phải tranh tài gồm: 100m, Nhảy xa, Đẩy tạ, nhảy cao, 400m, 110m rào, ném đĩa, nhảy cao, ném lao và 1500m. Vũ Văn Huyện là đại diện duy nhất của Đông Nam Á tham gia nội dung này.

Mặc dù hình thể thua kém nhiều so với các đối thủ còn lại, nhưng kết thúc phần thi thứ 9 là ném lao, Vũ Văn Huyện xếp thứ 4 với 7012 điểm. Tuy vậy khoảng cách với các vận động viên xếp thứ 3 và thứ 2 là không nhiều, lần lượt là 37 và 40 điểm. Chính vì vậy, chỉ cần kết thúc phần thi 1500m trong nhóm 3 người dẫn đầu là Vũ Văn Huyện đã tràn trề hy vọng có huy chương.

Huyện đã làm tốt hơn kỳ vọng khi cán đích ở vị trí thứ 2 với thành tích 4 phút 30 giây 20 để nâng tổng số điểm của mình lên 7755 điểm qua đó giành huy chương đồng nội dung 10 môn phối hợp. Người giành huy chương vàng là vận động viên Dmitry của Kazakhstan với 8026 điểm, người đạt HCB là vận động viên Hàn Quốc Kim Kun Woo với 7808 điểm.

Ở các nội dung khác, đội tuyển cờ vây nam thi đấu trận thứ năm của nội dung đồng đội và để thua đối thủ Malaysia.

Tham dự chung kết nội dung canoe 1000m đơn nam, tay chèo Hoàng Hồng Anh chỉ về đích cuối cùng trong tổng số 9 VĐV tham dự với thành tích 4 phút 20 giây 904 và không giành được huy chương. Còn trong cuộc đua chung kết nội dung 1000m đôi nam, cặp VĐV Việt Nam là Trần Văn Long và Lưu Văn Hoàn cũng chỉ đạt thành tích 3 phút 53 giây 145 và cán đích ở vị trí thứ 6 trong 8 thuyền đua.

Như vậy, tính tới thời điểm này, đoàn Việt Nam đã có 1 HCV, 18 HCB và 13 HCĐ, đứng thứ 22 trên BXH.

Danh sách VĐV giành huy chương của đoàn Việt Nam:

Môn

VĐV

Nội dung

Huy chương

Billiard

Dương Anh Vũ

Carom 3 băng

Đồng

Lý Thế Vinh

Carom 3 băng

Đồng

Cờ Vua

Lê Quang Liêm

Cá nhân

Bạc

Bắn súng

Hà Minh Thành

25m súng ngắn bắn nhanh

Bạc

Đồng đội

10m súng trường hơi di động

Bạc

Đồng đội

25m súng trường hơi di động

Đồng

Wushu

Nguyễn Thanh Tùng

Thái cực quyền - Thái cực kiếm

Bạc

Phạm Quốc Khánh

Taolu

Đồng

Nguyễn Mạnh Quyền

Đao thuật/ Côn

Đồng

Nguyễn Minh Thông

Tán thủ 60kg

Đồng

Vương Đình Khánh

Tán thủ 70kg

Đồng

Nguyễn Thị Bích

Tán thủ nữ 52kg

Bạc

Phan Văn Hậu

Tán thủ nam 56kg

Bạc

Nguyễn Văn Tuấn

Tán thủ nam 65kg

Bạc

Taekwondo

Vũ Thị Hậu

Nữ dưới 49kg

Đồng

Dương Thanh Tâm

Nam dưới 74kg

Đồng

Nguyễn Trọng Cường

Nam dưới 87kg

Đồng

Nguyễn Thị Hoài Thu

Nữ dưới 53kg

Bạc

Rowing

Phạm Thị Huệ/ Phạm Thị Thảo

Đua thuyền đôi nữ

Bạc

Đồng đội

Đua thuyền 4 nữ

Bạc

Cầu mây

Đồng đội nữ

Đồng

Regu nữ

Bạc

Cờ tướng

Đơn nam

Bạc

Điền kinh

Vũ Thị Hương

100m nữ

Đồng

200m nữ

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm