Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam chia buồn với Ấn Độ vụ nổ đền thờ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình chia buồn về vụ nổ tại bang Kerala, Ấn Độ và cho biết hiện chưa có thông tin người Việt thiệt mạng trong vụ việc.

"Chúng tôi hết sức đau buồn khi nhận được thông tin về tai nạn đáng tiếc xảy ra ngày 10/4 tại Ấn Độ đã cướp đi sinh mạng của nhiều người và khiến nhiều người khác bị thương. Chúng tôi xin chia sẻ những đau thương, mất mát này và mong rằng chính phủ, nhân dân Ấn Độ và gia đình những nạn nhân sớm khắc phục hậu quả vụ việc và ổn định cuộc sống", ông Lê Hải Bình nói.

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi lời chia buồn đến người đồng cấp Ấn Độ đồng thời chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại New Delhi khẩn trương tiến hành kiểm tra, xác minh những thông tin về những công dân Việt Nam là nạn nhân trong vụ tai nạn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ thông báo cho tới nay, chưa có thông tin về thiệt hại đối với người Việt tại Ấn Độ trong vụ việc này.

chay lon tai ngoi den An Do anh 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình. Ảnh: Anh Tuấn

Đám cháy lớn bùng phát trong lễ thờ thần Vishu tại đền Puttingal ở Paravoor, bang Kerala, sáng 10/4. Ông Oommen Chandy, Thủ hiến bang Kerala, cho biết vụ hỏa hoạn đã khiến 100 người thiệt mạng và 383 người bị thương.

Ngọn lửa bùng lên khi một quả pháo rơi vào nhà kho chứa pháo hoa. Hình ảnh được phát trên phương tiện truyền thông cho thấy, nhiều trẻ em bị bỏng được đưa tới bệnh viện.

Quân đội đã điều hai tàu hải quân chở vật tư y tế tới Kollam để giúp các nạn nhân. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng đã bay tới Kollam cùng một nhóm bác sĩ để cứu giúp số lượng lớn người bị thương. 

Theo Indian Express, ngọn lửa có thể bùng phát do người dân đốt pháo hoa trong buổi lễ. Trước đó, cảnh sát đã cảnh báo những người quản lý ngôi đền hạn chế sử dụng pháo hoa. Nhà chức trách sẽ điều tra người phải chịu trách nhiệm về vụ việc này.

Cháy lớn tại ngôi đền Ấn Độ, 97 người chết

Đám cháy lớn bùng phát vì nổ pháo hoa tại một ngôi đền ở Ấn Độ sáng 10/4, khiến ít nhất 97 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm