Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam - Campuchia trao đổi về tình hình Biển Đông

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Cao cấp Campuchia Prak Sokhonn nhất trí rằng tranh chấp Biển Đông phải được giải quyết bằng biện pháp hòa bình, phù hợp với luật quốc tế.

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh sáng nay có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Cấp cao, Bộ trưởng Ngoại giao và Quan hệ quốc Campuchia, ông Prak Sokhonn.

Tại cuộc hội đàm, hai bên thống nhất rằng các tranh chấp trên Biển Đông cần được giải quyết bằng biện pháp hòa bình, không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, phù hợp với các nguyên tắc được thừa nhận rộng rãi của luật pháp quốc tế bao gồm Công ước Liên Hợp Quốc năm 1982 về Luật Biển (UNCLOS); thực hiện Tuyên bố về ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC) và sớm tiến tới thiết lập Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).

Viet Nam - Campuchia trao doi ve Bien Dong anh 1
Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp Bộ trưởng Cao cấp, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Prak Sokhonn. Ảnh: VGP

Trong khuôn khổ thảo luận, hai bên cam kết tiếp tục hợp tác chặt chẽ với nhau và với các nước thành viên khác của Ủy hội Mekong quốc tế, nhằm bảo đảm việc quản lý và sử dụng bền vững nguồn nước sông Mekong, thúc đẩy hợp tác Mekong-Lan Thương.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Sokhonn đánh giá cao và nhất trí tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác, phối hợp lập trường giữa hai nước tại các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Hai nước khẳng định cần tăng cường cùng các nước ASEAN khác củng cố đoàn kết, thống nhất và vai trò trung tâm của ASEAN, đóng góp cho hòa bình, an ninh, ổn định và hợp tác trong khu vực và trên thế giới. 

Bộ trưởng Cao cấp, Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Prak Sokhonn thăm chính thức Việt Nam từ ngày 21-23/6. Đây là chuyến thăm chính thức Việt Nam đầu tiên của ông Prak Sokhonn trên cương vị bộ trưởng Cao cấp, bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang sắp thăm Lào, Campuchia

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng phu nhân sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước đến Lào và Campuchia từ ngày 12-16/6.

 

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm