Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam cam kết đảm bảo môi trường đầu tư

Chiều 22/5, trong khuôn khổ Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có bài phát biểu quan trọng tại phiên khai mạc.

Đề cập đến việc vừa qua có tình trạng công nhân Việt Nam phản đối hành động của Trung Quốc đã bị một số kẻ xấu lợi dụng, kích động dẫn đến những hành động quá khích, gây thiệt hại về tài sản cho một số doanh nghiệp nước ngoài, Thủ tướng bày tỏ đây là điều hết sức đáng tiếc.

Chính phủ Việt Nam đã khẳng định đây là hành động vi phạm pháp luật, và đã kịp thời có biện pháp ngăn chặn và xử lý nghiêm khắc, đồng thời cam kết bảo đảm an toàn tài sản, tính mạng cho các doanh nghiệp và nhân viên nước ngoài. Đến nay, tình hình đã được kiểm soát.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (giữa) đến thăm dự Hội nghị diễn đàn kinh tế thế giới về Đông Á.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (giữa) đến thăm dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á.

Thủ tướng cũng khuyến khích các tập đoàn kinh tế quốc tế tiếp tục mở rộng hơn nữa hoạt động thương mại và đầu tư tại Việt Nam.

Thủ tướng cũng khẳng định mục tiêu tổng quát trong năm 2014 là tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, tăng trưởng hợp lý và nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh trạnh của nền kinh tế. Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn hỗ trợ sản xuất kinh doanh đối với doanh nghiệp và người dân, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án tổng thể tái cơ cấu nền kinh tế, nhất là thực hiện nhanh việc cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, thực hiện có hiệu quả ba đột phá chiến lược, tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường.

Việt Nam cam kết tiếp tục mở cửa, tích cực và chủ động hội nhập quốc tế, thu hút sự tham gia tích cực của các thành phần kinh tế, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài, để sử dụng ngày càng hiệu quả hơn các nguồn lực cho phát triển kinh tế- xã hội.

http://tuoitre.vn/Kinh-te/608705/viet-nam-cam-ket-dam-bao-moi-truong-dau-tu.html

Theo Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm