Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam bị Myanmar chia điểm trong ngày khai mạc AFF Cup

Mở tỷ số trước nhờ cú đánh đầu ngược rất đẹp của Tấn Tài nhưng đáng tiếc ĐT Việt Nam đã không bảo toàn được chiến thắng khi Minh Đức mắc sai lầm giúp Myanmar được hưởng một quả penalty.

Việt Nam bị Myanmar chia điểm trong ngày khai mạc AFF Cup

Mở tỷ số trước nhờ cú đánh đầu ngược rất đẹp của Tấn Tài nhưng đáng tiếc ĐT Việt Nam đã không bảo toàn được chiến thắng khi Minh Đức mắc sai lầm giúp Myanmar được hưởng một quả penalty.

Tiền vệ Phạm Nguyên Sa và hậu vệ Nguyễn Hồng Tiến đã bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu trận gặp Myanmar. Nếu như Phạm Nguyên Sa bị loại vì bị viêm amidan thì Hồng Tiến bị loại vì lý do chuyên môn. Hiện tại ĐT Việt Nam có nhiều hậu vệ trái xuất sắc như Văn Hoàn, Văn Phong, hay Văn Biển nên cầu thủ hiện đang thuộc biên chế của Hà Nội T&T bị gạch tên cũng không có gì là khó hiểu.

Việt Nam 1-1 Myanmar
Myanmar chơi phòng ngự với số đông, khiến ĐT Việt Nam gặp khó khăn

Ngay trước giờ bóng lăn, trời đổ mưa như trút nước. Sau khi hội ý kỹ lưỡng, các trọng tài vẫn cho trận đấu diễn ra bình thường để tránh ảnh hưởng tới lịch đấu của cả giải. Điều kiện thời tiết như  vậy có phần mang lại bất lợi cho ĐT Việt Nam bởi sở trường của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng là những pha ban bật nhỏ với tốc độ cao.

Sân ướt khiến những đường chuyền của cầu thủ Việt Nam không được chuẩn xác như ý muốn, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng khởi đầu rất chật vật. Trong khi đó ở phía bên kia chiến tuyến, Myanmar đã tận dụng rất tốt lợi thế về nền tảng thể lực sung mãn, chạy liên tục, đá pressing toàn sân và không ngần ngại phạm lỗi, tạo ra một thế trận cân bằng.

Tình huống thực sự nguy hiểm đầu tiên của trận đấu diễn ra ở phút thứ 7 khi Quốc Anh đột phá dũng mãnh bên cánh trái trước khi tạt vào cho Trọng Hoàng dứt điểm, đáng tiếc cầu thủ người xứ Nghệ sút không chính xác. Ngay lập tức Myanmar đáp trả, số 10 tung cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc khiến các CĐV Việt Nam thót tim.

ĐT Việt Nam bế tắc trong việc tìm đường xâm nhập vào vòng cấm đối phương. Trong tình thế như vậy, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đành phải sử dụng tới những cú sút xa. Thanh Hưng, Thành Lương và Trọng Hoàng rất tích cực thực hiện dứt điểm từ ngoài vòng cấm, tuy nhiên, các cú sút trên thiếu một chút chuẩn xác để có thể hạ được thủ thành của Myanmar.

Đang lúc tấn công bế tắc, ĐT Việt Nam bất ngờ có được bàn mở tỷ số ở phút 34 nhờ một tình huống cố định. Sau quả đá phạt bên cánh phải của Thành Lương, Tấn Tài đánh đầu ngược rất điệu nghệ khiến thủ môn đối phương chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn. Những phút còn lai của hiệp một Myanmar cố gắng đẩy cao đội hình tấn công, tuy nhiên, sức công phá của đội bóng này không đủ mạnh để có thể làm chao đảo hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.

 

Hiệp hai mới bắt đầu được khoảng 5 phút, ĐT Việt Nam đã phải chịu tổn thất lớn khi Văn Phong dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Vạn bất đắc dĩ HLV Phan Thanh Hùng phải tung Văn Biển vào sân thay thế.

Đang dẫn bàn nên các cầu thủ Việt Nam không vội vã tấn công, chủ động giảm nhịp độ trận đấu, cầm bóng chắc chờ đối thủ mắc sai lầm để tung ra những đòn quyết định. Suýt chút nữa đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đã có được bàn thắng thứ hai ở phút 53. Trọng Hoàng có pha căng ngang vô cùng thuận lợi cho Quốc Anh thoải mái dứt điểm, đáng tiếc là cầu thủ hiện đang thuộc biên chế SHB Đà Nẵng lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Khi các CĐV Việt Nam còn đang tiếc nuối với pha hỏng ăn của Quốc Anh thì Myanmar đã có cơ hội để gỡ hòa. Minh Đức đã phạm sai lầm, phạm lỗi với Kyi Lin trong vòng cấm, ngay lập tức trọng tài cất còi cho ĐT Myanmar được hưởng một quả penalty. Thủ thành Dương Hồng Sơn đoán được ý đồ đá 11m của đối thủ, đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho ĐT Việt Nam.

Thủ môn Thiaha Si Thu có một ngày thi đấu xuất sắc khi cứu thua rất nhiều lần cho Myanmar

Trong trận đấu trên sân Rajamangala, Myanmar đã bố trí người đeo bám Công Vinh rất chặt, khiến cầu thủ này gần như mất tích trên sân. Chính vì vậy khi trận đấu còn khoảng 20 phút, HLV Phan Thanh Hùng đã quyết định đưa Quang Hải vào sân thay Công Vinh với hi vọng sẽ tạo ra đôi chút nét tươi mới cho hàng công.

Để "chiếu dưới" Myanmar cầm hòa ĐT Việt Nam sẽ gặp bất lợi lớn trong cuộc đua giành vé vào bán kết, chính vì vậy trong những phút còn lại của hiệp hai HLV Phan Thanh Hùng liên tục hối thúc các học trò dâng cao tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Chơi rất cố găng nhưng các cầu thủ Việt Nam không thể nào xuyên thủng được bức tường phòng ngự chơi rất kỷ luật của đối thủ. Tình huống đáng kế nhất mà đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng có được là cú dứt điểm ngẫu hứng từ ngoài vòng cấm của Quốc Anh, tuy nhiên, xà ngang đã ra tay cứu thua cho Myanmar.Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam:  Hồng Sơn, Minh Đức, Văn Phong, Gia Từ, Văn Hoàn, Quốc Anh, Trọng Hoàng, Thành Lương, Thanh Hưng, Tấn Tài, Công Vinh.

Myanmar: Thiaha Si Thu, Min Tun, Aung Kyaw, Maung Lwin, Kyi Lin, Yan Paing, Phyo Aung, Htan, Ko Ko, Lin OO, Hein Kyaw.


Quỳnh Cao

Ảnh: Minh Tùng - Từ Bangkok, Thái Lan

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm