Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam - Bahrain: Cuộc phiêu lưu của những trái tim dũng cảm

ĐT Olympic Việt Nam bước vào trận đấu đầu tiên của vòng bảng với đối thủ khó chịu đến từ Tây Á - Bahrain.

15h ngày 8/11, trực tiếp trên VTV3, khởi tranh bóng đá nam ASIAD:

Việt Nam - Bahrain: Cuộc phiêu lưu của những trái tim dũng cảm

ĐT Olympic Việt Nam bước vào trận đấu đầu tiên của vòng bảng với đối thủ khó chịu đến từ Tây Á - Bahrain.

Sau 2 tháng tập trung tập luyện và ngày hôm nay chính thức bước vào thi đấu, có lẽ phải gọi những bước chân của thầy trò ông Phan Thanh Hùng tại ASIAD là cuộc phiêu lưu của những trái tim dũng cảm.

ASIAD vốn luôn là sân chơi được coi là quá tầm đối với bóng đá Việt Nam, nhưng người hâm mộ hoàn toàn có thể kì vọng vào một sự thành công, một sự bất ngờ mà thầy trò ông Phan Thanh Hùng sẽ làm được. Suốt thời gian dài vừa qua, bóng đá trẻ của Việt Nam đã có những thành công vang dội. Chiếc Cup vô địch tại giải đấu Merdeka Cup 2008 là kỉ niệm đẹp mà rất nhiều các cầu thủ Olympic hiện tại đã được trải nghiệm. Tại các giải U16, U19, U21 Đông Nam Á và Châu lục, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã thi đấu đầy quyết tâm và tạo được những dấu ấn đáng kể. Đó chính là nền tảng và là động lực để Olympic Việt Nam tự tin hướng đến những mục tiêu cao hơn, tự tin và nỗ lực cho thành công.

Việt Nam - Bahrain: Cuộc phiêu lưu của những trái tim dũng cảm

Olympic Việt Nam là một tập thể trẻ đoàn kết và đầy khát vọng

Rơi vào bảng B với những đối thủ đến từ Tây Á là Bahrain, Iran và Turkmenistan, Olympic Việt Nam sẽ phải đối đầu với những đội bóng mạnh về thể lực và thể hình. Lối chơi nhanh, kĩ thuật theo sơ đồ 4-2-3-1 đã được được định hình. ĐT Olympic Việt Nam hiện có lực lượng mạnh với những cầu thủ tốt nhất.

Trung vệ Minh Đức và tiền đạo Anh Đức là 2 cầu thủ đầy kinh nghiệm thực sự phù hợp với vai trò những người hỗ trợ, tăng cường cho một đội hình trẻ. Với Tấn Trường, Trọng Hoàng, Thành Lương, Hoàng Quảng, Thanh Trung, Đình Đồng, Quốc Long… những cầu thủ có chất lượng đủ để tạo nên một đội hình mạnh.

Việt Nam - Bahrain: Cuộc phiêu lưu của những trái tim dũng cảm

Thuyền trưởng Phan Thanh Hùng và "con tàu" Olympic Việt Nam hướng ra đấu trường lớn

2 tháng tập trung tập luyện, những mảng miếng tấn công, những đòn đánh riêng của ĐT Olympic đã được rèn rũa nhuần nhuyễn. Sau khi đặt chân đến ASIAD, các cầu thủ đã sẵn sàng để bước vào những trận đấu đầy khó khăn, với mục tiêu phát huy tốt nhất những điểm mạnh để giành kết quả cao nhất. Từ Quảng Châu, tiền vệ Đinh Thanh Trung cho biết: “Có hồi hộp xem lẫn sự háo hức, nhưng không ai cảm thấy một chút nào sự sợ hãi. Thầy nói bọn em cứ ra sân, tập trung, đá phòng ngự chặt hạn chế sai lầm rồi tự tin cầm bóng dâng lên thôi”.

Trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam luôn giành được những thành tích tốt trước những đối thủ Tây Á. Thêm nữa, 4/6 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ có vé đi tiếp. Một xuất bước tiếp vào vòng sau là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay, và nếu tốt hơn, cuộc phiêu lưu của thầy trò ông Phan Thanh Hùng sẽ còn kéo dài hơn.

Đội hình dự kiến:

Thủ môn: Tấn Trường

Hậu vệ:Đình Đồng, Minh Đức - Hữu Phước, Quốc Long

Tiền vệ: Thanh Trung, Thành Lương, Thanh Hưng, Trọng Hoàng, Văn Thắng

Tiền đạo: Anh Đức

Lịch thi đấu của ĐT Oympic Việt Nam tại ASIAD 16

Ngày 8/11, 15h: Việt Nam - Bahrain

Ngày 10/11, 15h: Việt Nam -Turkmenistan

Ngày 13/11, 18h: Việt Nam - Iran

Quang Thái

Theo Bưu Điện Việt nam

Theo Bưu Điện Việt nam

Bạn có thể quan tâm