Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Tây Ban Nha: 'Văn Ý thi đấu với đẳng cấp cao trước Panama'

Cựu HLV tuyển futsal Việt Nam Miguel Rodrigo dành nhiều lời khen cho thủ môn Hồ Văn Ý trong trận gặp Panama hôm 16/9 ở World Cup futsal 2021.

"Màn trình diễn của thủ môn Văn Ý có thể nói là ở đẳng cấp rất cao. Cậu ấy cứu thua nhiều tình huống mà lẽ ra đã thành bàn. Trong một thế trận có tính cạnh tranh cao như vậy, Văn Ý rất đáng khen ngợi", ông Miguel Rodrigo chia sẻ với Zing.

Có mặt dự khán trực tiếp trận đấu của tuyển futsal Việt Nam từ khán đài nhà thi đấu Klaipeda (Lithuania), cựu thuyền trưởng tuyển futsal Việt Nam giai đoạn 2017-2019 ông Miguel Rodrigo, hiện là giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Andalusia (RFAF), dành lời khen cho thủ môn Hồ Văn Ý.

tuyen futsal viet nam anh 1

Thủ môn Hồ Văn Ý là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận gặp Panama, giúp tuyển futsal Việt Nam bảo toàn chiến thắng 3-2.

Văn Ý xuất sắc

Trước Panama, Văn Ý là một trong những thành viên chơi nổi bật giúp tuyển futsal Việt Nam giành chiến thắng. Khi Nguyễn Văn Hiếu nâng tỷ số lên 3-2, tuyển futsal Panama gia tăng tấn công với tinh thần không còn gì để mất.

Trước những đợt hãm thành và dứt điểm liên tiếp của đối phương, thủ môn từng lọt top 10 hay nhất thế giới giúp tuyển futsal Việt Nam đứng vững. Anh cản phá thành công từ những pha đối mặt, sút xa lẫn dứt diểm kỹ thuật trong thế quay lưng từ cầu thủ đội bạn.

"Văn Ý đủ sức thi đấu ở hạng cao nhất của giải Tây Ban Nha. Thật lãng phí nếu cậu ấy chỉ chơi bóng ở Việt Nam mà không thi đấu ở châu Âu", ông Rodrigo nói.

Có chung quan điểm với cựu thuyền trưởng tuyển futsal Việt Nam, cựu HLV CLB Thái Sơn Bắc Nguyễn Quang Minh cũng dành nhiều lời khen cho thủ môn Hồ Văn Ý sau màn trình diễn tối 16/9. Ông đánh giá cao tầm ảnh hưởng của thủ môn này trong việc bảo toàn tỷ số của tuyển futsal Việt Nam.

"Tuyển futsal Việt Nam giành chiến thắng đầy cảm xúc. Các cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội gia tăng cách biệt trong khi Panama vùng lên rất mạnh mẽ, khiến trận đấu trở nên rất căng thẳng. Nếu Văn ý chơi không quá xuất sắc ở trận đấu này, có lẽ Việt Nam sẽ nhận thêm nhiều bàn thua nữa", HLV Nguyễn Quang Minh chia sẻ với Zing.

Màn trình diễn của Hồ Văn Ý cũng là điểm nhấn khiến truyền thông Panama quan tâm sau chiến thắng của tuyển futsal Việt Nam.

"Khi tuyển futsal Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công, Panama đã có một số cơ hội đưa bóng vào khung thành, nhưng Hồ Văn Ý đã ở đó và ngăn chặn mọi hy vọng của thầy trò HLV Jose Botana", trang Mi Diario có đoạn.

tuyen futsal viet nam anh 2

Tuyển futsal Việt Nam có 2 bàn dẫn trước sau 8 phút nhưng để đội bạn gỡ hòa ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Ảnh: VFF.

Chiến thuật hợp lý

Ngoài việc khen ngợi Hồ Văn Ý, HLV Rodrigo cũng đánh giá cao các thành viên khác của tuyển futsal Việt Nam. Các học trò HLV Phạm Minh Giang vận dụng chiến thuật hợp lý trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

"Nhìn chung, tuyển futsal Việt Nam chơi tốt hơn Panama, đặc biệt là trong 5 phút đầu, các bạn đã kiểm soát được thế trận. HLV Minh Giang đã đúng khi sử dụng sơ đồ tấn công, thay vì phòng ngự. Nếu tuyển Việt Nam không mạnh dạn tấn công mà nhường bóng, nhường thế trận cho Panama, không biết mọi thứ sẽ thế nào".

"Sự tự tin của các cầu thủ Việt Nam khiến Panama có thời điểm mất kiểm soát trận đấu. Tôi không đánh giá cao khả năng phòng ngự của đội bóng này, khi họ chủ yếu phòng ngự 1 vs 1. HLV Minh Giang rất linh hoạt khi có sự điều chỉnh ở hiệp 2, khiến đối thủ trở nên bị động", ông Rodrigo nói.

Ở trận gặp Panama, Nguyễn Minh Trí giúp tuyển futsal Việt Nam vươn lên dẫn trước từ phút thứ 2. Đến phút thứ 8, khoảng cách đã là 2 bàn sau khi Châu Đoàn Phát ghi tên mình lên bảng tỷ số. Song, lợi thế 2 bàn dẫn trước không được tuyển futsal Việt Nam duy trì. Kết thúc hiệp một, tuyển futsal Panama san bằng tỷ số 2-2 trước khi Nguyễn Văn Hiếu giành lại lợi thế cho đội bóng áo trắng.

"Tôi rất vui khi thấy số 14 (Nguyễn Văn Hiếu) tỏa sáng. Nhiều năm trước, chính tôi là người phát hiện và tiến cử Văn Hiếu từ Đà Nẵng lên đội tuyển futsal quốc gia. Cậu ấy sở hữu tốc độ, kỹ thuật cá nhân tốt", chiến lược gia này chia sẻ.

Ở trận đấu cuối bảng D, tuyển futsal Việt Nam không thể có sự phục vụ của đội trưởng Trần Văn Vũ trước CH Czech do anh đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Theo HLV Rodrigo, tuyển futsal Việt Nam có Nhan Gia Hưng, Khổng Đình Hùng, Phạm Đức Hòa có thể đảm đương vai trò của Trần Văn Vũ.

Theo HLV Nguyễn Quang Minh, tuyển futsal Việt Nam cần cải thiện tâm lý thi đấu trong trận đấu tới, điều mà các học trò HLV Phạm Minh Giang làm chưa tốt trước Panama.

"Đội tuyển không duy trì được sự ổn định cần thiết. Khi dẫn trước, các cầu thủ chơi rất tốt và tạo ra khá nhiều cơ hội. Sau đó họ dần để để đội bạn áp đặt lối chơi. Đến khi Nguyễn Văn Hiếu ghi bàn ấn định tỷ số, chúng ta lại chơi tốt và kiểm soát thế trận. Các cầu thủ chịu ảnh hưởng về mặt tâm lý khá nhiều", HLV Quang Minh nhìn nhận.

Thắng lợi 3-2 trước Panama giúp tuyển futsal Việt Nam có cơ hội hy vọng vượt qua vòng bảng World Cup 2021. Theo điều lệ giải, ngoài 12 đội đứng đầu 6 bảng, 4 đội thứ ba có thành tích tốt sẽ được vào vòng 16 đội. Tuyển futsal Việt Nam từng vào đến vòng này ở World Cup 2016. Đây cũng là mục tiêu mà ban huấn luyện tuyển futsal Việt Nam đề ra tại giải đấu năm nay nhưng điều này không dễ xảy ra.

Sau trận thắng Panama, tuyển futsal Việt Nam có 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại -7. Trên bảng xếp hạng các đội xếp thứ ba, thầy trò HLV Minh Giang đứng thứ nhì. Các đội có nhiều cơ hội đứng hạng ba ở bảng E, F như Paraguay/Nhật Bản, Iran/Serbia đều còn 2 trận chưa đấu và cũng có hiệu số tốt hơn Việt Nam. Để có thể chắc chắn giành một suất đi tiếp, tuyển futsal Việt Nam cần có thêm ít nhất một điểm trước tuyển futsal CH Czech ở loạt đấu cuối.

"Việc phấn đấu vào vòng 16 đội không hề dễ dàng khi chúng ta còn phải chờ đợi kết quả của các bảng khác, chưa kể trận cuối CH Czech mạnh hơn chúng ta rất nhiều", trưởng đoàn tuyển futsal Việt Nam ông Trần Anh Tú chia sẻ.

Màn trình diễn xuất thần của Hồ Văn Ý trước futsal Panama Thủ môn quê Quảng Nam liên tục cứu thua và hai lần đưa bóng dội khung thành đối phương trong trận thắng 3-2 của Việt Nam tại bảng D Futsal World Cup 2021 tối 16/9.
tuyen futsal viet nam anh 3

Văn Ý, Minh Trí gây ấn tượng trước tuyển futsal Panama

Bên cạnh những cầu thủ ghi bàn như Nguyễn Minh Trí, Châu Đoàn Phát và Nguyễn Văn Hiếu, thủ môn Hồ Văn Ý cũng là nhân tố quan trọng giúp tuyển futsal Việt Nam thắng Panama 3-2.

Trọng tài FIFA: 'Quyết định cảm tính cho tuyển Việt Nam'

Ông Trương Quốc Dũng cho rằng trọng tài Fernandes Eduardo đã đưa ra quyết định an toàn khi không công nhận bàn thắng cho tuyển futsal Việt Nam.

Nguyên Khang - Đỗ Hải - Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm