Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viết lời chúc năm mới gửi người thân tại Đường sách TP.HCM

Bạn đọc tham quan đường sách có thể viết những lời chúc năm mới, tình cảm yêu thương lên tấm thiệp tặng người thân, bạn bè. Các tình nguyện viên sẽ giúp chuyển những tấm thiệp đó.

Chào năm mới 2019, cũng là dịp chuẩn bị kỷ niệm 3 năm thành lập, Đường sách TP.HCM có nhiều hoạt động chủ điểm với chủ đề Cho ước mơ bay cao. Đợt hoạt động diễn ra từ 24/12 đến 9/1/2019 cùng với nhiều sự kiện ý nghĩa, nuôi dưỡng cảm xúc và ý thức bảo vệ không gian sống trong lành.

Đường sách TP.HCM kết hợp cùng Sách chuyền tay - nhóm cộng đồng trẻ được thành lập nhằm lan tỏa văn hóa đọc - tạo ra góc chia sẻ thông điệp yêu thương. Tại đây, Đường sách TP.HCM đã chuẩn bị những tấm bưu thiếp miễn phí. Bạn đọc tham quan đường sách có thể viết những lời chúc năm mới, tình cảm yêu thương, một chút kỷ niệm xưa trên những bưu thiếp, tặng cho người thân, bạn bè.

Viet thiep chao nam moi tai Duong Sach anh 1
Nhiều du khách viết thiệp gửi tới người thân ở quê nhà tại Góc chia sẻ thông điệp yêu thương. 

Thành viên trong nhóm Sách chuyền tay sẽ phụ trách phần chuyển các bưu thiếp đến tay người nhận, trong khu vực nội thành TP.HCM. Trong những ngày qua, Góc chia sẻ thông điệp yêu thương được nhiều người ủng hộ. Có nhiều khách nước ngoài bày tỏ sự ngạc nhiên, thích thú, viết và gửi bưu thiếp này cho bạn bè tại quê nhà, như một kỷ niệm đẹp trong chuyến du lịch tại Việt Nam.

Trong đợt hoạt động chào năm mới này, đường sách còn có các quầy sách chuyên về hình ảnh văn hóa Việt Nam. Hướng đến những hoạt động kêu gọi ý thức giữ gìn không gian sống lành mạnh, cổ vũ cho ý thức bảo vệ môi trường, hoạt động “một giây hành động, bảo vệ môi trường”, đặt một Xe thu gom vui vẻ, là nơi thu gom các vỏ hộp sữa, vỏ hộp nước trái cây mang đi tái chế, giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường và lãng phí tài nguyên.

Trong ngày 29-30/12, khi khách tham quan mang vỏ hộp đến Xe thu gom vui vẻ, sẽ có cơ hội nhận được voucher mua sách trị giá 50.000 đồng. Dự kiến sẽ có 500 voucher được phát ra trong đợt này. Các voucher mua sách sẽ được áp dụng tại tất cả gian hàng của Đường sách TP.HCM.

Viet thiep chao nam moi tai Duong Sach anh 2
Các hoạt động chào năm mới với chủ đề Cho ước mơ bay cao tại Đường sách TP.HCM.

Cũng trong đợt này, Đường sách TP.HCM tiếp tục truyền tải thông điệp “Một con đường không khói thuốc”, kêu gọi ý thức khách tham quan, góp sức trong việc tạo ra không gian trong lành cho trẻ em, cho độc giả đến vui chơi và đọc sách.

Hai ngày cuối tuần, đường sách sẽ có các hoạt động hướng dẫn em nhỏ tham quan và trải nghiệm bộ môn nghệ thuật Origami, in thiệp, in túi... 

Dự kiến ngày 5-6/1/2019, tại sân khấu B, sẽ diễn ra hoạt động Kể chuyện trên mặt nước, làm con rối từ vật liệu tái chế, sau đó các em nhỏ cùng nhau kể những câu chuyện tưởng tượng từ nhân vật rối mình vừa làm ra, trên mặt nước.

Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm