Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt kiều Martin Lo có đủ sức thay Quang Hải ở U23 Việt Nam?

Quang Hải vắng mặt, còn Hoàng Đức chưa bình phục hoàn toàn. Vậy nên, trọng trách lĩnh xướng hàng công U23 Việt Nam đối đầu Myanmar tối 7/6 sẽ được đặt lên vai Việt kiều Martin Lo.

Chưa đầy một năm ở Việt Nam, cầu thủ Việt kiều Martin Lo từng bước chứng minh năng lực và đang có những bước tiến mạnh mẽ. Đợt tập trung tuyển quốc gia và U23 này, bất chấp nhiều tin đồn liên quan tới các cầu thủ Việt kiều, Martin Lo vẫn là cái tên duy nhất được triệu tập.

Viet kieu Martin Lo co du suc thay Quang Hai anh 1
Martin Lo đang chơi hay tại giải hạng Nhất. Anh cần thêm sự khẳng định ở U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Bối cảnh U23 Việt Nam cũng mang tới cho Martin Lo cơ hội lớn.

Hai ngôi sao lớn nhất trên hàng công U23 Việt Nam đều vắng mặt. Nguyễn Quang Hải lên tuyển để phục vụ King’s Cup, còn Hoàng Đức vẫn đang trong thời gian dưỡng thương. CLB Viettel thậm chí “xin” Liên đoàn Bóng đá Việt Nam không triệu tập Hoàng Đức để cầu thủ này có thời gian hồi phục hoàn toàn. Khả năng Hoàng Đức có thể ra sân trước Myanmar vì thế không hề cao.

Sự vắng mặt của họ khiến Martin Lo trở thành ngôi sao lớn nhất, niềm hy vọng trên hàng công U23 Việt Nam. Anh đã đá chính cả trong trận đấu nội bộ lẫn trận đấu tập với Viettel ít ngày trước. Ở trận gặp Viettel, dù bị kèm rất chặt bởi một hàng thủ V.League, cầu thủ Việt kiều này vẫn gây được một số ấn tượng tốt.

Sau 9 vòng giải hạng Nhất, Martin Lo đang cho thấy phong độ cao. Cầu thủ Việt kiều trở về từ Australia ghi 3 bàn, kiến tạo 3 bàn dù chỉ thi đấu ở vị trí tiền vệ tổ chức. Thể hình hạn chế không khiến Martin Lo gặp khó. Chàng trai sinh năm 1997 cho thấy kỹ thuật và khả năng xoay xở tốt trước áp lực từ cầu thủ đối phương. Đó là điều mà Martin học được trong thời gian thi đấu tại Australia - trước những cầu thủ bản địa cao trên 1,8 m.

Con đường mà Martin Lo đang đi có những điểm tương đồng với người đồng đội lừng danh Quang Hải. Trước khi được đôn lên V.League 2016, Quang Hải từng có mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên dưới màu áo CLB Hà Nội tại hạng Nhất 2015. Hải “con” chơi thăng hoa, ghi 4 bàn và giúp đội bóng của HLV Đức Thắng thăng hạng để giành ngôi vô địch.

Viet kieu Martin Lo co du suc thay Quang Hai anh 2
Martin Lo đối đầu với hàng thủ Viettel trong trận đấu tập cách đây ít ngày. Ảnh: Việt Hùng.

Martin Lo cũng vậy. Giải hạng Nhất 2019 mới là mùa bóng đầu tiên của anh ở Việt Nam. Sau 9 vòng, CLB Phố Hiến đang xếp thứ 3 với 18 điểm, kém đội dẫn đầu Hà Tĩnh 2 điểm. Nếu duy trì phong độ, Phố Hiến tràn đầy cơ hội góp mặt tại V.League mùa sau.

So với các tiền vệ công khác ở U23 Việt Nam, Martin Lo đang tỏ ra vượt trội. Trần Danh Trung (Huế) và Hoàng Đức (Viettel) là những cái tên hiếm hoi đủ khả năng tranh suất đá chính với Martin. Tuy nhiên, Hoàng Đức chưa hoàn toàn bình phục, nên khả năng Danh Trung và Martin Lo sẽ là hai tiền đạo lùi của U23 Việt Nam trước Myanmar.

Cầu thủ Việt kiều còn chưa chơi hết nửa mùa giải đầu tiên ở Việt Nam. Anh vẫn đang trong giai đoạn thích nghi, cần thêm thời gian để hòa nhập với đội bóng và môi trường mới.

90 phút trước U23 Myanmar sẽ là bài kiểm tra quan trọng với Martin Lo. Nhiệm vụ của anh là tạm thay thế Quang Hải, dẫn dắt U23 Việt Nam tới chiến thắng.

Mong muốn truyền lửa cho đội tuyển Việt Nam trong giải đấu King's Cup, Vivo cùng gương mặt đại diện - Quang Hải hân hạnh đồng hành cùng Zing.vn trong tuyến bài “Cuộc chiến King's Cup 2019”. Với tinh thần “Tiến lên và chỉ có tiến lên”, Vivo tự hào sát cánh cùng Quang Hải mang đến cho người hâm mộ những bàn thắng mãn nhãn và những trận cầu nhiều cảm xúc. Không bao giờ chùn bước, Vivo đã nhiều lần trình làng các cải tiến công nghệ, trong đó có Vivo V15. Chi tiết về sản phẩm và thương hiệu, độc giả xem tại đây.

Martin Lo hướng dẫn cách phát âm đúng tên Cầu thủ Việt kiều Martin Lo tiết lộ rằng cách phát âm họ tên của anh ở Australia và Việt Nam có những khác biệt.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar sẽ diễn ra lúc 20h ngày 7/6 trên sân Việt Trì, Phú Thọ, trực tiếp trên kênh VTC1.

Cầu thủ Việt kiều Martin Lo lần đầu được triệu tập lên U23 Việt Nam

Anh em Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng trở lại, Martin Lo lần đầu lên tuyển sẽ mang tới một gương mặt khác cho U23 Việt Nam trước thềm trận gặp U23 Myanmar vào ngày 7/6.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm