Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Arnold rực sáng, biến Danang Dragons thành cựu vương

Màn trình diễn chói sáng của ngôi sao Việt Arnold đã giúp Saigon Heat có chiến thắng cách biệt 93-78 trước Danang Dragons chiều 22/10.

Thua Saigon Heat,  Danang Dragons tro thanh nha cuu vo dich anh 1
Việt Arnold khởi đầu chậm chạp trong cuộc tiếp đón Danang Dragons. Anh cố gắng thực hiện nhiều pha ném 3 điểm trong hai hiệp đầu nhưng không thành công. Qua những gì thể hiện, ngôi sao của Saigon Heat như gặp vấn đề tâm lý.
Thua Saigon Heat,  Danang Dragons tro thanh nha cuu vo dich anh 2
Nhưng từ hiệp 3, Việt Arnold rực sáng, anh liên tiếp ghi điểm để giúp đội nhà vượt lên dẫn trước Danang Dragons. Theo thống kê, tay ném của Saigon Heat ghi được 25 điểm trong trận này, bao gồm 2 cú "Triple-Double" (ném 3 điểm).
Thua Saigon Heat,  Danang Dragons tro thanh nha cuu vo dich anh 3
Bên phía Danang Dragons, cầu thủ Trần Đăng Khoa đánh dấu ngày gặp lại đội bóng cũ với màn trình diễn ấn tượng. Anh là cầu thủ ghi nhiều điểm nhất trận với 31 điểm có được. 
Thua Saigon Heat,  Danang Dragons tro thanh nha cuu vo dich anh 4
Dù vậy, rất đáng tiếc khi phong độ chói sáng của cầu thủ sinh năm 1997 cũng không thể giúp đội bóng đến từ Đà Nẵng có chiến thắng.
Thua Saigon Heat,  Danang Dragons tro thanh nha cuu vo dich anh 5
Với Saigon Heat, góp một phần công sức không nhỏ giúp họ đánh bại Danang Dragons phải kể đến ngoại binh Darius Lewis.
Thua Saigon Heat,  Danang Dragons tro thanh nha cuu vo dich anh 6
Không chỉ tham gia phòng ngự rất tốt, Darius Lewis thường xuyên có những pha xâm nhập tấn công rất dũng mãnh, theo đó mang về 27 điểm cho Saigon Heat, cao hơn cả Việt Arnold.
Thua Saigon Heat,  Danang Dragons tro thanh nha cuu vo dich anh 7
Trong khi đó, Danang Dragons chỉ có thể tự trách mình vì không duy trì được sự hưng phấn cần thiết. Có thời điểm vào cuối hiệp 2, đội bóng sông Hàn vươn lên dẫn chủ nhà 5 điểm, theo đó giáng đòn mạnh vào tâm lý đối thủ.
Thua Saigon Heat,  Danang Dragons tro thanh nha cuu vo dich anh 8
Song, trái ngược hoàn toàn với lối chơi hưng phấn và hiệu quả trong hiệp 2, Danang Dragons đánh mất hoàn toàn hình ảnh của mình từ đầu hiệp 3. Họ bắt đầu làm mất bóng quá nhiều. 10 turnover cùng tỷ lệ dứt điểm thành công không cao khiến đội khách đánh mất hoàn toàn lợi thế về cả điểm số lẫn tinh thần.
Thua Saigon Heat,  Danang Dragons tro thanh nha cuu vo dich anh 9
Khác biệt lớn nhất giữa Saigon Heat và Danang Dragons cũng đến từ các cầu thủ trên ghế dự bị. Trong khi chủ nhà có 16 điểm từ những sự thay đổi nhân sự, thì bên phía Danang Dragons là con số 0 tròn trĩnh.
Thua Saigon Heat,  Danang Dragons tro thanh nha cuu vo dich anh 10
Thua trận chung cuộc 78-93, Danang Dragons chính thức trở thành nhà cựu vô địch khi đã thất bại trận thứ 10 ở mùa giải này, không còn hy vọng cạnh tranh suất dự play-off.
Thua Saigon Heat,  Danang Dragons tro thanh nha cuu vo dich anh 11
Trong khi đó, Saigon Heat xây chắc vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Họ cũng có thắng lợi thứ 7 mùa này.
Thua Saigon Heat,  Danang Dragons tro thanh nha cuu vo dich anh 12
BXH giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2017.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm