Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viện Khoa học Hình sự khám nghiệm vụ cháy homestay ở Phú Quốc

Ngoài hai cô gái quốc tịch Nga và Nam Phi tử vong, vụ cháy homestay ở Phú Quốc còn khiến 2 người đàn ông ngoại quốc bị thương. Ba nạn nhân khác bỏng nhẹ.

Sáng 29/12, lực lượng của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đến hiện trường vụ cháy homestay ở thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) để khám nghiệm, lấy mẫu phục vụ cho việc giám định, tìm nguyên nhân phát hỏa.

Trao đổi với Zing.vn, đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn (Công an tỉnh Kiên Giang), cho biết có thể chập điện là nguyên nhân gây cháy homestay. Còn lãnh đạo Công an huyện Phú Quốc cho biết vụ việc liên quan đến người nước ngoài nên không đưa ra nhận định mà phải chờ kết luận chính thức của Bộ Công an.

Chay homestay o Phu Quoc anh 1

Vụ cháy xảy ra trên đường Nguyễn Thị Định, thị trấn Dương Đông. Ảnh: Tuấn Anh.

Bác sĩ Lê Công Lĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc cho biết hai thi thể nữ đã được cơ quan chức năng chuyển đi sau một đêm lưu tại nhà xác. Đối với hai người đàn ông ngoại quốc, do Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc không đủ điều kiện chữa trị cho người nước ngoài nên đã chuyển đến Bệnh viện Quốc tế Vinmec ở xã Gành Dầu.

Theo lãnh đạo UBND thị trấn Dương Đông, 3 người bị thương còn lại đều là nữ, sức khỏe đã ổn định. Trong đó, chị Hoàng Thị Duyên (32 tuổi, quê Thái Bình) là chủ homestay, hai người còn lại là khách.

Vụ cháy xảy ra khoảng 2h30 ngày 28/12, tại đường Nguyễn Thị Định, khu phố 8, thị trấn Dương Đông. Phát hiện hỏa hoạn, người dân ở khu phố 17 cùng chủ kinh doanh homestay đã cùng nhau chữa cháy nhưng bất thành nên báo công an. Khi lính cứu hỏa dập tắt lửa và khống chế cháy lan sang những căn nhà xung quanh thì mọi người phát hiện 2 nạn nhân bị cháy đen.

Công an sở tại cho biết người dân điện báo quá muộn. Sau 30 phút tự chữa cháy không được, người dân mới gọi điện cho công an.

2 người nước ngoài nghi chết cháy ở Phú Quốc

Sau khi dập được lửa trong căn nhà có nhiều người nước ngoài thuê, cảnh sát phát hiện hai thi thể bị cháy đen. Vụ cháy còn làm 5 người khác bị thương.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm