Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viên chức HK được làm việc tại nhà để tránh virus corona lây lan

Sau Tết Nguyên đán, các viên chức Hong Kong sẽ được tiếp tục làm việc ở nhà để tránh sự lây lan của virus corona. Các công ty tư nhân cũng được khuyến khích làm điều tương tự.

Theo South China Morning Post, mặc dù kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp kết thúc, hầu hết viên chức Hong Kong sẽ được yêu cầu ngồi tại nhà làm việc cho đến hết tuần này nhằm hạn chế khả năng lây lan ra cộng đồng của virus corona.

Hong Kong lam viec o nha virus corona anh 1

Người dân Hong Kong đeo khẩu trang trên tàu điện ngầm trong ngày 25/1. Ảnh: Getty.

Chính quyền đặc khu đưa ra thông báo này vào ngày 28/1, bên cạnh đó cũng khuyến khích khu vực tư nhân áp dụng động thái tương tự.

Quyết định này, không được áp dụng với các nhân viên dịch vụ công cộng khẩn cấp hoặc cần thiết, sẽ bắt đầu từ ngày 29/1 đến 2/2, và có thể được gia hạn nếu cần thiết. Hiện có khoảng 176.000 viên chức làm việc cho chính quyền thành phố.

Bộ phận Văn hoá và Giải trí của chính quyền Hong Kong cũng tuyên bố đóng cửa tất cả các trung tâm thể thao, bể bơi công cộng, bảo tàng và thư viện từ ngày 28/1 cho đến khi có thông báo mới.

Hiện Hong Kong đã xác nhận 8 trường hợp nhiễm virus corona nhưng chưa có trường hợp tử vong nào, trong khi tình hình đang diễn biến phức tạp ở đại lục với 106 ca tử vong và hơn 4.500 ca nhiễm bệnh.

Các công ty tư nhân lớn ở Hong Kong cũng bắt đầu cho phép nhân viên làm việc tại nhà hoặc kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Bloomberg yêu cầu tất cả nhân viên ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Hong Kong làm việc tại nhà "cho đến khi có yêu cầu tiếp theo".

Một số bộ phận của sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong cũng cho phép nhân viên làm việc từ xa. Các công ty luật, ngân hàng và kiểm toán lớn cũng áp dụng chính sách tương tự.

Hãng kiểm toán PwC thông báo kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thêm 3 ngày đến 3/2.

Người chết tăng vọt, virus corona tăng lực, lây lan ngay cả khi ủ bệnh Các chuyên gia y tế cho biết virus corona đang trở nên nguy hiểm hơn và nó có khả năng lây lan trong giai đoạn ủ bệnh khiến việc phòng ngừa trở nên khó khăn.

Nhật điều máy bay sơ tán dân khỏi tâm điểm dịch virus corona

Nhật Bản đêm 28/1 sẽ điều máy bay tới thành phố Vũ Hán để sơ tán công dân nước này khỏi tâm điểm vùng dịch virus corona, Ngoại trưởng Nhật Toshimitsu Motegi thông báo. 

Hơn 100 người chết vì dịch, người nước ngoài chạy đua để rời khỏi TQ

Mỹ, Pháp và Nhật có kế hoạch sơ tán công dân mắc kẹt ở Vũ Hán trở về nước, trong bối cảnh virus corona đã khiến hơn 100 người thiệt mạng và hơn 4.500 người nhiễm bệnh.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm