Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viên chức đi nhận diện thi thể vụ xả súng Texas bắt gặp bạn học cũ

Ông Eulalio Diaz Jr., viên chức tư pháp tại thành phố Uvalde, Texas, cho biết đã tìm thấy thi thể bạn học của mình trong số các nạn nhân của vụ xả súng hôm 24/5.

Sau khi vụ xả súng kinh hoàng tại trường tiểu học Robb, ông Diaz có nhiệm vụ nhận dạng các thi thể do thành phố Uvalde không có nhân viên pháp y. Ông cho biết đã chuẩn bị cho tình huống tồi tệ nhất trước khi tới hiện trường. Dù vậy, những điều ông trông thấy còn kinh khủng hơn thế.

Trong căn phòng mà tất cả nạn nhân thiệt mạng, ông tìm thấy thi thể của Irma Garcia, giáo viên trong trường, người cũng là bạn học của ông.

xa sung texas anh 1

Ông Eulalio Diaz Jr. bên bàn làm việc. Ảnh: Reuters.

“Cô ấy học dưới tôi một lớp ở trường trung học Uvalde. Chúng tôi học cùng nhau từ cấp hai tới cấp ba”, ông Diaz chia sẻ với Reuters. “Chúng tôi thực sự biết các nạn nhân là ai”.

“Khi tôi về đến nhà sau khi đã nhận diện toàn bộ nạn nhân, tôi bắt đầu nhận các tin nhắn trên Facebook và nhận ra mình biết cha mẹ và ông bà của nhiều đứa trẻ”, ông hồi tưởng.

Ông Diaz mô tả nhận diện nạn nhân là việc làm “đau đớn” khi nhiều thi thể ở trong tình trạng tồi tệ. “Trẻ em không mang căn cước, chúng cũng không có bảng tên”, ông kể lại.

Ông Diaz cố gắng nhận diện nạn nhân qua lời mô tả hoặc hình ảnh mà cha mẹ cung cấp. Dù vậy, điều này là không đủ. Do đó, giới chức Mỹ phải lấy mẫu thử ADN từ gia đình của các học sinh.

“Nghề nghiệp của tôi là đảm bảo rằng chúng tôi gửi thi thể của đúng người cho gia đình họ”, ông Diaz nói, giọng chùng xuống. “Công việc của tôi là đưa thi thể lũ trẻ về với gia đình. Chúng tôi đều cảm thấy đau khổ tột cùng, nhưng chúng tôi đều ở đây để giúp đỡ lẫn nhau”.

Cảnh sát Mỹ bị nghi ngờ chậm trễ trong vụ xả súng tại Texas

Một số nhân chứng trong vụ xả súng hôm 24/5 tại trường tiểu học Robb, bang Texas, Mỹ, cho biết lực lượng cảnh sát đã không lập tức ập vào hiện trường khi vụ việc xảy ra.

19 học sinh lớp bốn đến trường rồi mãi mãi không trở về ở Texas

Hàng chục gia đình gánh chịu nỗi đau mất người thân sau vụ xả súng hôm 24/5 tại trường tiểu học ở Texas, trong đó có những đứa trẻ chưa thể tin “anh trai chúng sẽ không trở lại”.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm