Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viễn cảnh London ngập nước vì biến đổi khí hậu toàn cầu

Nhằm chỉ rõ tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu, các nghệ sĩ đã tạo ra một hình ảnh hoàn toàn khác biệt về thủ đô London của Vương quốc Anh trong 100 năm tới.

Người ta không tranh cãi về sự phồn thịnh của London trong tương lai gần. Thủ đô của Vương quốc Anh sẽ tiếp tục phát triển và đảm bảo vị trí là một trong những đô thị phồn hoa nhất thế giới. Tuy nhiên, biến đổi khí hậu có thể làm thay đổi diện mạo London theo chiều hướng xấu.

Các nhà khoa học lo ngại, mực nước biển dâng cao do trái đất nóng lên sẽ nhấm chìm nhiều khu vực ở London. Các nghệ sĩ mượn những chiếc máy phát điện sử dụng sức gió và lá nong tằm để mô phỏng London chìm trong biển nước.

Phối cảnh thủ đô London bị ngập nước. Hình ảnh tương lai của London tương đồng với Venice, thành phố của những kênh đào ở Italy.

Thậm chí, một vài nghệ sĩ còn cho rằng, nông dân có thể canh tác lúa nước ngay gần Tòa nhà Quốc hội Anh vì biến đổi khí hậu.

Một hình ảnh khác nêu viễn tưởng London trở thành hoang mạc vì nhiệt độ tăng cao. Lực lượng kỵ binh sẽ sử dụng lạc đà làm phương tiện đi lại ở thủ đô nước Anh.

Tuy nhiên, London vẫn là thành phố hiện đại trong tương lai gần. Ngoài những ngôi nhà chọc trời, nhiều người tin rằng chính quyền sẽ phủ sóng Wi-Fi miễn phí khắp thủ đô nước Anh trong năm 2030 và tiền giấy sẽ bị khai tử ở thành phố này để thay bằng các phương thức thanh đoán điện tử.

Thủ đô nước Anh hiện nay.

Hồng Duy

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm