Tối 3/10, Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, tổ chức lễ công bố bộ nhận diện mới sau 9 tháng thành lập.
Theo PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng (Viện trưởng Viện Báo chí) bộ nhận diện với slogan Bản lĩnh & Sáng tạo có thể khái quát được giá trị, tinh hoa và tầm nhìn của Viện.
Bản lĩnh và sáng tạo là hai giá trị cốt lõi của phẩm chất và năng lực nghề báo. Bản lĩnh chính là lòng dũng cảm, kiên cường bất khuất của nhà báo, dám nghĩ dám làm, cố gắng thực hiện đến cùng vì lý tưởng nghề nghiệp. Sáng tạo là yêu cầu có tính đặc thù đối với người làm báo và nghề báo.
Viện trưởng Viện Báo chí công bố logo và slogan mới của Viện Báo chí. Ảnh: Hải Nam. |
"Đó là sự kết tinh của lao động nghề nghiệp, là thước đo của mọi sản phẩm báo chí", Viện trưởng Viện Báo chí giải thích.
Bộ nhận diện này sẽ được sử dụng trong tất cả các hoạt động và sản phẩm của Viện Báo chí từ ngày 3/10/2019.
Viện trưởng Viện Báo chí Đỗ Thị Thu Hằng trao giải cuộc thi Thiết kế nhận diện thương hiệu Viện Báo chí. Ảnh: Hải Nam. |
Học viện Báo chí và Tuyên truyền (thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) được thành lập ngày 16/1/1962 theo Nghị quyết số 36 NQ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa III, trên cơ sở hợp nhất 3 trường: Trường Nguyễn Ái Quốc II, Trường Tuyên huấn và Đại học Nhân dân.
Học viện Báo chí và Tuyên truyền có nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng giảng viên lý luận chính trị, cán bộ làm công tác tuyên giáo, công tác xây dựng Đảng. Đặc biệt, Học viện đào tạo chuyên ngành báo chí, tuyên truyền và một số ngành khoa học xã hội và nhân văn khác.
Tháng 1/2019, Khoa Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chính thức trở thành Viện Báo chí.