Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viên Băng Nghiên bị cắt vai sau bê bối trốn thuế

Ảnh hưởng tiêu cực từ scandal trốn thuế khiến Viên Băng Nghiên mất vai trong "Hồ yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt hồng".

Ngày 7/7, QQ đưa tin đoàn phim Hồ yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt hồng quyết định thay thế Viên Băng Nghiên sau khi nữ diễn viên vướng bê bối trốn thuế. Nhà sản xuất đã xóa hình ảnh và tên tuổi của cô khỏi phần giới thiệu tác phẩm trên Douban.

Theo QQ, người thế chỗ Viên Băng Nghiên là Chúc Tự Đan. Cô được đôn từ hàng nữ phụ lên nữ chính số 2. Trước đó, Viên Băng Nghiên đảm nhận vai Đồ Sơn Nhã Nhã. Cô tập trung cùng ê-kíp và ghi hình vào ngày 3/7.

Sina cho biết nhờ khôn khéo luồn lách, Viên Băng Nghiên giữ được sự nghiệp. Cô không bị xóa các tài khoản mạng xã hội hay nhận án cấm sóng công khai như Đặng Luân hay Triệu Vy, Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng, Trương Triết Hạn - những người cũng vi phạm pháp luật trước đó.

Tuy nhiên, danh tiếng của cô lao dốc không phanh. Làn sóng tẩy chay khiến Viên Băng Nghiên mất hợp đồng đại diện thương hiệu chỉ sau 2 giờ. Đài truyền hình Hồ Nam thông báo cắt sóng phim của nữ diễn viên. Theo Sina, hiện có lệnh cấm sóng ngầm với Viên Băng Nghiên.

Trước đó, ngày 4/7, Cục thuế Trùng Khánh thông báo xử phạt công ty của Viên Băng Nghiên số tiền 146.000 USD. Sina cho biết vụ việc gây phẫn nộ bởi nữ diễn viên không trực tiếp xin lỗi, mà chỉ đưa ra thông báo thông qua văn phòng đại diện.

Cô cũng bị phát hiện trốn tránh trách nhiệm bằng cách chuyển giao vị trí, trở thành người không liên quan tới công ty vi phạm.

Viên Băng Nghiên sinh năm 1992, là nữ diễn viên truyền hình thế hệ mới được yêu thích tại Trung Quốc. Cô nổi tiếng với các phim như Phi đao hựu kiến phi đao, Hồi minh chi Dương Lăng truyện, Lão Cửu Môn, Tương dạ, Thính tuyết lâu, Lưu ly, Chúc khanh hảo.

Sau thành công của Lưu ly (2020), Viên Băng Nghiên trở thành diễn viên trẻ được săn đón. Cô được đánh giá là đại diện cho thế hệ nghệ sĩ đi lên bằng thực lực.

Tại sao Viên Băng Nghiên không bị phong sát như Phạm Băng Băng?

Công ty của Viên Băng Nghiên trốn thuế nhưng nữ diễn viên chưa bị phong sát như Đặng Luân hay Phạm Băng Băng.

Công ty Viên Băng Nghiên trốn thuế

Công ty của Viên Băng Nghiên bị kết luận gian lận thuế. Một ngày trước khi vụ việc được công bố, nữ diễn viên có động thái chối bỏ trách nhiệm khi rời khỏi vị trí quản lý cấp cao.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm