Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vidic: Maguire nên được xếp đá những trận dễ

Cựu trung vệ Nemanja Vidic cho rằng MU nên tính toán cách sử dụng Harry Maguire cho phù hợp để không ảnh hưởng đến kết quả.

"Rõ ràng Maguire không có phong độ tốt nhất ở mùa này", Vidic chia sẻ trên The Athletic đêm 5/1. "Một trong những điều ban huấn luyện MU có thể làm lúc này là không cần phải cho cậu ấy đá mọi trận đấu. HLV nên xếp Maguire thi đấu ở những trận dễ, ngay cả khi cậu ấy cũng không ra sân nhiều ở Premier League mùa này. Ở những trận đấu khó hơn, Maguire nên dự bị".

Từ đầu mùa 2022/23, Maguire mới đá chính 4 trận ở Premier League. Trung vệ người Anh trở thành phương án dự bị cho bộ đôi Raphael Varane và Lisandro Martinez. Ở 3 trận gần nhất của MU, Maguire chỉ thi đấu 103 phút. Khi Martinez vắng mặt, HLV Ten Hag kéo Luke Shaw vào đá trung vệ ở 2 trận gặp Nottingham Forest và Wolves thay vì tin tưởng Maguire.

Vidic phân tích thêm: "Cầu thủ cần cảm thấy tự tin và mạnh mẽ khi có mặt trên sân. Khó để thi đấu tốt nếu bạn gặp nhiều áp lực vì ai cũng chờ đợi bạn mắc sai lầm. Tôi từng trải qua những trận đấu rất tệ ở MU. Sau đó, tôi cần phải bình tâm trở lại và chơi bóng chững chạc hơn".

Cách đây vài tuần, HLV Ten Hag từng nhận xét về màn trình diễn của Maguire: "Cậu ấy vẫn đang thể hiện tốt và vừa trải qua một kỳ World Cup thành công. Maguire chơi ổn định và là thành viên quan trọng ở hàng thủ tuyển Anh. Tôi không có thành kiến gì với Maguire. Nhưng tôi cũng sở hữu những trung vệ ở đẳng cấp cao khác trong đội và họ thi đấu rất ổn định".

Vidic từng là ngôi sao ở hàng thủ MU trong giai đoạn 2006-2014. Anh cùng "Quỷ đỏ" giành 5 chức vô địch Premier League, một cúp Champions League và nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác trong sự nghiệp.

"Quỷ đỏ" đã thắng 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường và chỉ thua một trong 16 cuộc đối đầu gần nhất. Chiến thắng trước Bournemouth hôm 4/1 giúp đội bóng của HLV Ten Hag có 35 điểm trên bảng xếp hạng Premier League, ngang với đội xếp thứ ba Newcastle nhưng đá ít hơn một trận.

Mục tiêu của Rashford sau trận thắng 3-0 Sau trận thắng Nottingham ở vòng 17 Ngoại hạng Anh 2022/23, Marcus Rashford đặt mục tiêu chạm mốc 20 bàn cho Man United trên mọi đấu trường mùa này.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tranh cãi việc Maguire có tên trong đội hình tiêu biểu World Cup

Đài Sky Sports (Anh) xếp trung vệ Harry Maguire vào đội hình tiêu biểu World Cup 2022 dù "Tam sư" bị loại ở tứ kết.

Man United kiểm tra y tế tân binh đầu tiên trong phiên chợ giữa mùa

Jack Butland sẽ kiểm tra y tế trong ngày hôm nay (5/1) để trở thành tân binh đầu tiên của Man United trong phiên chợ đầu năm 2023.

Casemiro - người không thể thiếu ở MU

Từ một cầu thủ chật vật trong việc thích nghi với màu áo mới, Casemiro trở thành gương mặt không thể thiếu trong hệ thống của HLV Erik ten Hag tại MU.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm