Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài khiến Messi nổi giận ở World Cup quyết định giải nghệ

Trọng tài Antonio Mateu Lahoz lên kế hoạch treo còi sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở La Liga mùa giải này.

Vị trọng tài từng chọc giận Messi trong trận tứ kết giữa Hà Lan và Argentina tại World Cup 2022.

Theo TyC Sports, Mateu Lahoz sẽ dừng sự nghiệp cầm còi sau mùa giải 2022/23. Quyết định được đưa ra sau khi ông bị Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha đình chỉ làm nhiệm vụ trong các trận đấu thuộc vòng 16 La Liga diễn ra tuần này.

Thông thường, ông Mateu Lahoz được chỉ định bắt chính các trận đấu quan trọng có sự góp mặt của Barcelona, Real Madrid hay Atletico Madrid. Tuy nhiên, vòng đấu này ông không được phân công kể cả trong vai trò trọng tài chính hay trợ lý, Goal tiết lộ thêm.

Vị vua áo đen sinh năm 1977 gây tranh cãi hơn một tháng qua. Trong trận tứ kết World Cup 2022 giữa Hà Lan và Argentina hôm 10/12, ông Lahoz rút ra tổng cộng 18 thẻ vàng, 16 trong số đó thuộc về cầu thủ trên sân, 2 thuộc về thành viên ban huấn luyện Argentina.

Sau trận đấu, Messi nổi giận và có những phát ngôn thẳng thắn: "FIFA cần xem lại. Không thể bố trí một trọng tài kém chuyên môn cầm còi ở một trận đấu tầm cỡ và quan trọng như hôm nay. Rõ ràng là ông ta không hoàn thành nhiệm vụ".

Trong tai khien Messi gian anh 1

Ở lần bắt chính gần nhất, ông Lahoz tiếp tục gây tranh cãi.

Ông Lahoz từng là ứng viên số một cho vị trí trọng tài chính ở trận chung kết World Cup 2022. Tuy nhiên, cánh cửa khép lại với trọng tài 45 tuổi sau trận Hà Lan - Argentina. Ông cũng không được cầm còi thêm trận nào nữa trên đất Qatar.

Trở về từ World Cup, ông Lahoz tiếp tục bị chỉ trích. Ông rút ra 15 thẻ vàng, 3 thẻ đỏ (1 thẻ đỏ bị thu hồi sau khi tham khảo VAR) trong trận hòa 1-1 giữa Barcelona và Espanyol hôm 31/12.

HLV Xavi Hernandez tuyên bố: "Ông ấy (trọng tài - PV) đã mất kiểm soát và liên tục rút thẻ phạt mà không có lý do. Các trọng tài nên giải thích về các quyết định của mình".

Sau trận này, ông bị treo còi và không được làm nhiệm vụ ở vòng 16 La Liga.

Trọng tài Lahoz bắt đầu cầm còi tại La Liga từ năm 2008 và có nhiều kinh nghiệm ở cấp độ quốc tế. Ông phụ trách các trận đấu cấp đội tuyển từ năm 2011, được giao nhiệm vụ ở World Cup 2018 và EURO 2020.

Tại đấu trường Champions League, ông làm việc tại trận chung kết mùa giải 2018/19, khi đóng vai trò trọng tài thứ 4 ở cuộc đối đầu giữa Liverpool và Tottenham Hotspur.

Hoạt hình vui: Martinez 'đá xoáy' Modric Luka Modric, Emiliano Martinez, Hakim Ziyech góp mặt trong đoạn phim hoạt hình ngắn của Bleacher Report về vòng bán kết World Cup 2022.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Cầu thủ lập hat-trick vào lưới Barca có gì đặc biệt

Oriol Soldevila từng là sản phẩm của lò đào tạo La Masia trước khi thi đấu cho Intercity tại giải hạng Ba Tây Ban Nha ở mùa 2022/23.

Tiền đạo vô danh ghi hat-trick vào lưới Barcelona

Rạng sáng 5/1 (giờ Hà Nội), Barca chật vật đánh bại Intercity 4-3 ở vòng 32 đội Copa del Rey 2022/23.

Xavi trừng phạt cầu thủ Barca

HLV Xavi yêu cầu các cầu thủ Barcelona phải đi tập vào ngày đầu năm mới như một hình phạt sau trận hòa Espanyol hôm 31/12/2022.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm