Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vidic chính thức xác nhận chia tay M.U

Đội trưởng Nemanja Vidic khẳng định sẽ chia tay bầy Quỷ đỏ vào cuối mùa giải năm nay.

Trên trang chủ ManUtd.com, tuyển thủ người Serbia cho biết: “Đây là năm cuối cùng trong bản hợp đồng của tôi và tôi đã có 8 năm tuyệt vời cùng CLB. Thời gian ở đội bóng vĩ đại này luôn là những năm tháng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi”.

M.U chấp nhận để Vidic gia nhập Inter

M.U cho phép trung vệ Nemanja Vidic gia nhập Inter Milan theo diện chuyển nhượng tự do vào mùa hè 2014.

 

“Tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng mình có thể giành tới 15 danh hiệu cùng đội bóng, và cũng không bao giờ quên được đêm tuyệt vời ở Moscow. Những ký ức đó sẽ mãi sống với tôi và người hâm mộ Quỷ đỏ. Tuy nhiên, tôi quyết định sẽ ra đi vào cuối mùa giải này. Tôi muốn thử sức mình một lần nữa và cố gắng hết mình trong những năm tới.

Vidic chính thức đăng đàn làm rõ tương lai tại M.U. (Ảnh: Getty Images)

Tôi không nghĩ đến chuyện tiếp tục thi đấu ở Anh, bởi đội bóng tôi muốn khoác áo duy nhất ở nơi đây là Manchester United. Tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi trở thành một phần của CLB trong nhiều năm qua. Tôi đã có một vài lựa chọn và sẽ chọn nơi nào tốt nhất cho bản thân cũng như cho gia đình mình.

Hiện tại tôi đang cố gắng cống hiến hết mình cho M.U. Tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để đem lại thành công cho đội bóng. Hy vọng tuyên bố này sẽ chấm dứt mọi lời đồn đoán về tương lai của tôi”.

Trước đó BLV Gianluca Di Marzio của kênh truyền hình Sky Italia tiết lộ Vidic đã đạt được thỏa thuận chuyển sang Inter Milan vào mùa hè năm nay. Tuy nhiên, muốn đầu quân cho Nerazzurri theo bản hợp đồng 2 năm, tuyển thủ 32 tuổi người Serbia phải chấp nhận giảm 50% lương so với những gì anh đang nhận được ở M.U (100.000 bảng/tuần).

Vidic chia tay Spartak Moscow để gia nhập M.U vào ngày 5/2/2006 với phí chuyển nhượng 7 triệu bảng. Sau 8 năm khoác áo bầy Quỷ đỏ, tuyển thủ người Serbia ra sân 284 trận, ghi 19 bàn thắng. Trong quãng thời gian này, Vidic cùng M.U giành tới 15 danh hiệu gồm: 5 Premier League, 1 Champions League, 4 League Cup, 5 Community Shield và 1 FIFA Club World Cup.

Phong độ của Vidic giảm mạnh ở mùa giải năm nay. (Ảnh: Getty Images)

Tháng 9/2010, Sir Alex Ferguson bất ngờ tước băng đội trưởng của Rio Ferdinand để trao cho Vidic. Đây là quyết định chính xác của chiến lược gia lão luyện người Scotland. Bởi sau 3 mùa giải giữ cương vị thủ quân, Vidic giúp M.U hai lần lên ngôi tại Premier League (2010/11 và 2012/13) cùng 2 danh hiệu Community Shield (2011 và 2013).

Tuy nhiên, dưới triều đại David Moyes, Vidic không còn duy trì được phong độ ấn tượng như ngày nào. Trung vệ sinh năm 1981 luôn tỏ ra chậm chạp, thiếu quyết đoán và thường bị xem là một trong những nguyên nhân khiến M.U xảy chân ở mùa giải này. Đây chính là lý do ban lãnh đạo Quỷ đỏ không mời Vidic ký vào bản hợp đồng mới.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm