Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Video Tổng thống Obama công đức tại chùa Ngọc Hoàng

Nhà Trắng vừa cung cấp hình ảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama bỏ tiền công đức khi đến thăm chùa Ngọc Hoàng, một trong những hoạt động của ông trong chuyến công du Việt Nam.

Trong đoạn video dài hơn 20 giây, Tổng thống Obama đã cho thấy sự am hiểu về văn hóa Việt Nam khi chủ động hỏi về việc quyên tiền công đức trong chuyến thăm ngắn tới chùa Ngọc Hoàng, TP HCM trong khuôn khổ chuyến công du Việt Nam từ 23 tới 25/5.

Chùa Ngọc Hoàng, còn có tên gọi khác là chùa Phước Hải, nằm trên đường Mai Thị Lựu, quận 1, TP HCM. Nơi đây đã được nhà nước công nhận là di sản kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Ngôi chùa được xây dựng trong giai đoạn 1892-1900. Năm 1984, chùa Ngọc Hoàng được đổi tên thành Phước Hải. Tuy nhiên, người dân vẫn quen gọi là Ngọc Hoàng bởi khu chánh điện là nơi thờ Ngọc Hoàng.

Người hướng dẫn cho Tổng thống Obama trong chuyến thăm chùa Ngọc Hoàng là Giáo sư tôn giáo học Dương Ngọc Dũng, người từng tốt nghiệp Thạc sĩ khoa Đông Á học tại Đại học Harvard (Mỹ) năm 1995, tốt nghiệp Tiến sĩ khoa Tôn giáo học tại Đại học Boston (Mỹ) năm 2001, tốt nghiệp MBA của United Business Institute (Bỉ) năm 2007. Ông đang là giảng viên Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP HCM.

Theo lời kể của giáo sư Dũng trong cuộc trao đổi với Zing.vn, chùa Ngọc Hoàng được chọn để Tổng thống Obama tới thăm vì nó nỏ, thuận tiện cho việc bảo vệ tổng thống. Xung quanh chùa chỉ có mấy hộ dân, việc nhờ người ta di dời tạm thời buổi chiều, đóng cửa lại rất dễ. Đường Mai Thị Lựu cũng khá nhỏ, nối Bùi Hữu Nghĩa và Điện Biên Phủ, lực lượng an ninh khoá hai đầu rất đơn giản.

Obama thăm Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia Nhà Trắng

Nhiếp ảnh gia Nhà Trắng Pete Souza ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama và đăng tải trên Instagram cá nhân.

Hồng Duy - Quý Sáng

Video: Nhà Trắng

Bạn có thể quan tâm