Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Video tàu ngầm TP.Hồ Chí Minh lên tàu vận chuyển về Việt Nam

Đoạn video được đăng tải trên YouTube mới đây ghi lại quá trình đưa tàu ngầm HQ-183 TP.Hồ Chí Minh lên tàu vận tải chuyên dụng.

Theo trang mạng flotprom.ru của Nga, tàu ngầm điện-diesel Đề án 636 MV mang tên HQ-183 TP.Hồ Chí Minh ngày 3/2 được đưa lên tàu vận tải chuyên dụng Rolldock star của Hà Lan để lên đường về Việt Nam.

Tàu ngầm HQ-183 TP.Hồ Chí Minh đang được đưa lên tàu Rolldock star với sự hỗ trợ của các tàu kéo chuyên dụng. Ảnh cắt từ clip.
Rolldock star là một ụ tàu nổi có khả năng di chuyển. Tàu được thiết kế để vận chuyển các loại hàng hóa quá khổ, quá tải không thể đưa lên tàu bằng cần cẩu.

Rolldock star bơm đầy nước vào khoang hàng hóa phía sau để nó chìm xuống một độ sâu vượt quá mớn nước của tàu ngầm TP.Hồ Chí Minh. Khi đã đạt đến độ sâu cần thiết, 2 tàu lai dắt chuyên dụng kéo tàu ngầm vào khoang hàng hóa đã được bơm đầy nước của tàu Rolldock star.

Vị trí mới nhất của tàu Rolldock star (trong ngoặc đỏ) theo cập nhật của trang marinetraffic.com.

Sau khi tàu ngầm TP.Hồ Chí Minh đã vào vị trí ổn định, tàu Rolldock star bơm nước ra ngoài cho khoang hàng nổi lên. Tàu ngầm HQ-183 được cố định trên khoang để vận chuyển về Việt Nam. Người ta dự kiến hải trình về Việt Nam sẽ kéo dài khoảng 45 ngày.

Theo cập nhật mới nhất của trang marinetraffic.com, tàu Rolldock star đang ở khu vực biển Celtic với tốc độ di chuyển 12,7 hải lý/giờ.

Minh Quốc

Bạn có thể quan tâm